Cô học trò mồ côi mong được tiếp sức đến trường

06/10/2020 09:16 GMT+7

Mồ côi cha mẹ, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, học sinh lớp 11A9 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (H.Bến Lức, Long An) và anh trai nương tựa nhau trong căn nhà nhỏ. Ngoài giờ học, em phải đi làm thuê , đẩy xe bán bò viên... nhưng vẫn nỗ lực học tập tốt.

Gia đình Tuyền thuộc diện hộ nghèo ở ấp 1, xã Thạnh Đức (H.Bến Lức, Long An). Năm 2015, mẹ em đi phụ việc cho đại lý bia cách nhà gần 100 m. Một lần, trên đường đi làm, bà bị một thanh niên say rượu điều khiển xe máy tông vào bị thương nặng và tử vong trên đường cấp cứu. Đến đầu năm 2019, cha của Tuyền cũng mất vì bệnh.
Cha mẹ mất đi, hai anh em Tuyền nương tựa nhau trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp nặng. Đất đai, ruộng vườn không có, cuộc sống thiếu thốn trăm bề nhưng anh em không đầu hàng số phận. Anh của Tuyền đã mượn vốn mua chiếc xe đẩy để bán bò viên chiên từ chiều đến tối ở ven lộ giao thông nông thôn.
Còn Tuyền, ngoài giờ học buổi sáng ở trường, buổi chiều em đi làm thêm tại 2 điểm bán gạo và tạp hóa, phụ anh bán bò viên chiên để có tiền trang trải cuộc sống. Khi điểm này đóng cửa nghỉ, em sang điểm lân cận tiếp tục làm thêm. Mỗi giờ được trả tiền công gần 20.000 đồng, thu nhập khoảng 80.000 đồng trong một đêm. Biết hoàn cảnh của Tuyền, hai chủ tiệm cũng đã tạo điều kiện để em có việc làm nhiều năm nay với mong muốn vừa giúp đỡ, vừa chỉ dạy em như con cháu trong nhà.
Tuyền cho biết em muốn thay đổi cuộc đời, thay đổi số phận nghèo khó. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập để sau này có nghề nghiệp ổn định, có tương lai tương sáng hơn. Và sự cố gắng ấy đã đem lại cho em thành tích học tập luôn đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Nguyễn Thị Thanh Tuyền; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Tuyền trong thời gian sớm nhất.
Bà Văn Thị Hồng Nga, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Đức, cho biết mới đây lãnh đạo xã đã đến thăm, động viên, hỗ trợ Tuyền để em vượt qua thời điểm khó khăn. “Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong có nhiều nhà hảo tâm dang tay tiếp sức cho hai anh em mồ côi này. Đặc biệt là Tuyền để em ấy có điều kiện học đến nơi đến chốn”, bà Nga nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.