Cô tiếp viên xe buýt giúp cụ già ve chai mượn 1 triệu: ‘Sài Gòn không yêu sao được’

Anh Lê
Anh Lê
19/06/2019 12:17 GMT+7

Câu chuyện của bà cụ nhặt ve chai bị đau chân và sự tử tế của cô tiếp viên xe buýt ở Sài Gòn tuy giản dị nhưng đầy tình người khiến người đọc cay cay sống mũi.

‘Sài Gòn như thế không yêu sao được?’

Ở TP.HCM có nhiều lúc bạn bực bội vì ồn ào, kẹt xe, cướp giật,…thế nhưng người Sài Gòn luôn có cách làm cho người khác yêu mến mảnh đất này bằng những câu chuyện giản dị nhưng thật đẹp. Câu chuyện cô tiếp viên xe buýt 68 tuổi giúp đỡ bà cụ nhặt ve chai khiến dân mạng rưng rưng.

"Chị đau nặng không, hay đi chích một mũi đi cho đỡ, lớn tuổi rồi uống thuốc biết nào mới hết".

"Thôi chị ơi, tiền đâu...?"

Vừa nghe vậy, cô tiếp viên lớn tuổi đã lật cái túi bên hông ra và nói: "Hay tui cho chị mượn một triệu, đi khám đi chứ để vậy không có ổn".

"Thôi chị, mượn rồi lấy gì trả!".

Đó là đoạn hội thoại của cô tiếp viên xe buýt và một bà cụ nhặt ve chai được bạn Nguyễn Lý Huỳnh (21 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) chứng kiến và chia sẻ lại.

Chuyện xảy ra trên chiếc xe buýt số 14 vào một buổi chiều tối mưa tầm tã, có một bà cụ nhặt ve chai ngồi trên xe vừa khóc vừa đấm bóp chân. Thấy vậy, cô tiếp viên đến bên và hỏi chuyện, biết bà cụ bị đau chân không có tiền, cô sẵn sàng cho mượn không chút do dự nhưng bà cụ xua tay không nhận.

Đi được một đoạn thì gần đến nhà bà cụ, cô tiếp viên trông lớn tuổi, mái tóc đã ngả màu tiêu muối nhưng rất nhanh nhẹn, mặc kệ trời đang mưa lớn một tay cô xách bao ve chai, tay còn lại giữ cho bà cụ bước xuống xe một cách nặng nhọc. Xong xuôi thì cô quay lại nói với bà một câu bằng giọng hơi nóng giận: "Chị kêu tụi nó ra rước cho tui, mưa gió quá trời, tụi nó không chịu thì tui cũng hết nói?!"

Câu chuyện vốn chẳng có gì to tát nhưng bao nhiêu đó cũng đủ để người đọc cảm thấy sống mũi cay cay.

Bạn Lý Huỳnh, người chứng kiến câu chuyện, chia sẻ: “Mình thực sự bất ngờ và ấn tượng với hành động của cô tiếp viên, sau đó thì thấy thương và đồng cảm với bà cụ. Chứng kiến từ đầu đến cuối câu chuyện mình rất ngưỡng mộ cô bởi trông cô không còn trẻ nữa nhưng rất nhanh nhẹn và thân thiện".

"Đặc biệt là cách cô đối xử với cụ già nhặt ve chai, thấy bà cụ không có tiền liền ngỏ ý cho vay luôn. Cô không chỉ nói không mà vừa nói tay cô còn mở túi để lấy tiền nữa. Và lúc cô dìu cụ xuống xe thì trời mưa to lắm, mình còn chưa kịp phản ứng thì cô đã bước xuống và ướt hết người rồi. Giữa một Sài Gòn ồn ào, thật sự hành động của cô khiến mình cảm phục. Mình thấy cuộc sống không cần quá tốt đẹp, chỉ cần người với người đối xử tốt đẹp với nhau vậy thôi. Bởi người ta nói Sài Gòn như vậy không yêu sao được", Huỳnh nói tiếp.

“Coi như mình đi chùa tích đức”

Liên lạc với cô tiếp viên, nhân vật chính của câu chuyện thì được biết cô tên là Nguyễn Thị Rớt (68 tuổi), đã gắn bó với những chuyến xe buýt từ năm 2001, đến nay cũng được gần 20 năm.

Hỏi về hoàn cảnh của cụ già nhặt ve chai, cô Rớt cho biết bà cụ vốn nhặt ve chai ở bến xe buýt nên các tài xế, tiếp viên ai cũng biết. Cũng vì biết hoàn cảnh của cụ mà nhiều năm nay cô Rớt cho cụ quá giang, không lấy tiền xe.

“Bà cụ ấy tội lắm, bả hình như hơn 80 tuổi rồi mà con cái không có đưa đón bả gì hết trơn. Bả mới bị đau chân gần đây thôi, đi xe tui hoài à mà tui không có lấy tiền mấy năm nay. Hôm đó mưa lớn vậy mà con bả không ra đón, thấy bà ấy đau chân vậy tôi mới móc tiền ra cho bả đi khám đi chứ để vậy sao được”, cô Rớt nói.

Cô Rớt cũng đã lớn tuổi, sức khỏe yếu nên không thường xuyên làm tiếp viên xe buýt như trước. Một tuần cô chỉ đi khoảng hai ngày, thường là vào thứ 7, chủ nhật để kiếm thêm chút tiền và cho đỡ nhớ nghề. Nói về việc giúp đỡ bà cụ, cô Rớt cười xòa.

“Có gì đâu con không chỉ bà cụ ấy mà gặp ai khó khăn tui cũng giúp hết. Tui không đi chùa nên giúp trực tiếp người ta, coi như là mình đi chùa tích đức vậy thôi. Cũng chẳng nhiều nhặn gì, mình không có tiền đó mình không chết nhưng có người không có thì người ta chết thật chứ chẳng đùa”, cô Rớt tâm sự.

Biết mình “nổi tiếng” trên mạng xã hội, cô Rớt vui cười nói: “Hôm đó tui cũng chẳng để ý gì hết trơn chả biết cậu kia chụp khi nào. Nay thấy mấy người gọi điện xin hỏi chuyện tui mới biết. Tui già rồi cũng chẳng ham mê gì nhưng cũng thấy vui vui”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.