Con cái thất vọng khi bố mẹ mải dùng điện thoại

24/04/2017 21:41 GMT+7

Việc ba mẹ luôn tay luôn mắt với chiếc điện thoại đang để lại hình ảnh xấu trong mắt trẻ nhỏ. Bằng chứng là hơn 30% trẻ được khảo sát cho biết chúng muốn ba mẹ hãy đặt điện thoại xuống để nói chuyện với các con.

Theo Daily Mail, Tổ chức Nhận thức Kỹ thuật Anh quốc mới đây tiến hành cuộc khảo sát về mối liên hệ giữa phụ huynh – con cái – thiết bị thông minh thông qua 2.000 trẻ em là tình nguyện viên.
Các chuyên gia thực sự đã sốc khi kết quả khảo sát cho thấy hơn một phần ba (khoảng 30%) trong số trẻ tham gia cho biết đã nhiều lần nhắc bố mẹ ngừng ngay việc “bận rộn” với thiết bị của họ. Trong khi đó, 46% trẻ cho biết không quan tâm tới điều đó.
Đặc biệt, khoảng 20% trẻ cho biết việc bố mẹ liên tục sử dụng thiết bị di động đã làm gia đình không còn cảnh sum vầy trò chuyện vui vẻ cùng nhau và 82% trẻ lên tiếng rằng nên cấm bố mẹ sử dụng smartphone vào bữa tối.
Đối với các bậc phụ huynh, với 3.000 người tham gia khảo sát thì chỉ có 10% nói rằng họ sử dụng điện thoại để kết nối với con, tức là có sự tham gia của các con mỗi khi dùng điện thoại. Trong khi 43% phụ huynh khác thừa nhận đã giết thời gian trên mạng quá nhiều.
Việc ba mẹ mải mê với thiết bị công nghệ thông minh đang ảnh hưởng tiêu cực đến con cái Ảnh: Shutterstock

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra hơn một nửa học sinh lo lắng về việc không ngủ đủ giấc do những tác động của điện thoại từ nhiều phía. Những học sinh này muốn cha mẹ của mình đóng vai trò tốt hơn khi ở bên con cái, thay vì mải mê với điện thoại.
Theo Sunday Times, nhiều trường học ở Anh đã tổ chức hội thảo dành cho các phụ huynh sau khi biết được khoảng 90% học sinh mỗi ngày dành từ 10-15 tiếng đồng hồ để online. Hội thảo này cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh sớm nhận ra mối nguy hiểm tiềm ẩn do smartphone gây ra nếu quá lạm dụng.
“Chúng tôi hi vọng những phát hiện mới này sẽ thức tỉnh các bậc phụ huynh, gia đình và khuyến khích họ thảo luận một cách nghiêm tức về việc sử dụng công nghệ an toàn và lành mạnh”, bà Mike Buchanan, chủ tịch Hiệp hội Hiệu trưởng các trường ở Anh quốc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.