Con chững chạc, trưởng thành hơn khi ra Trường Sa

20/04/2016 13:15 GMT+7

Sau giây phút bồi hồi, cảm động, các ông bố bà mẹ cảm thấy yên tâm khi con mình cứng cáp, rắn rỏi và biết quan tâm người khác hơn sau những ngày làm nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa.

Sau giây phút bồi hồi, cảm động, các ông bố bà mẹ cảm thấy yên tâm khi con mình cứng cáp, rắn rỏi và biết quan tâm người khác hơn sau những ngày làm nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa.

Chuyến công tác số 5 đưa các đại biểu TP.HCM đi thăm dân và quân ở quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 dịp giữa tháng 4.2016 thật đặc biệt với chị Đỗ Thị Anh Khoa, nhà ở phường 14, Tân Bình (TP.HCM) khi được đi thăm con đang làm nhiệm vụ canh giữ chủ quyền thiêng liêng ở quần đảo này.

Trưa 10.4, tàu tới đảo Song Tử Tây nhưng chưa được lệnh vào đảo, chị Khoa đã nôn nao ra boong tàu nhìn về phía đảo

Ở trong đảo, khi biết tin mẹ ra thăm, ánh mắt Đại hân hoan khi nhìn thấy mẹ

Giây phút vui mừng khi mẹ con gặp nhau

Chị Khoa có con trai là Phạm Văn Anh Đại, nhập ngũ từ tháng 9.2015 và hiện đang là chiến sĩ ở đảo Song Tử Tây. Đại chọn đi nghĩa vụ ở Trường Sa trong số 3 nguyện vọng được chọn. Khi biết con đăng kí đi Trường Sa, chị Khoa hơi băn khoăn, khuyên con suy nghĩ kĩ. Biết mẹ lo lắng, Đại chỉ cười và nói nếu không ai ra Trường Sa thì lấy ai giữ biển đảo.

Do Đại là một trong những chiến sĩ tiêu biểu của đảo nên chị Khoa được lựa chọn đi thăm con. Chị Khoa được Quân chủng Hải quân thông báo ra đảo thăm con trước 2 tuần kể từ ngày khởi hành.

Suốt mấy ngày gần đi, chị Khoa nôn nao không ngủ được, nhất là những ngày đầu ở trên tàu. Với chị Khoa, được ra đảo Song Tử Tây là một niềm hạnh phúc khi vừa được đi thăm quần đảo Trường Sa lại vừa được thăm con.

Giây phút vui mừng mẹ con gặp nhau
Sau nhiều ngày không gặp, chị Khoa thấy con mình trưởng thành và cứng cáp hơn

Đại đang đọc thư của em trai gửi

Lá thư với những nét bút hồn nhiên từ đất liền

“Sống trong quân ngũ, tính tình của cháu thay đổi hẳn và chững chạc hẳn lên. Ở nhà mẹ con ít nói chuyện với nhau nhưng từ khi ra đảo, có dịp gọi điện về nhà, mỗi khi thời tiết thay đổi, Đại nhắc mẹ mặc áo lạnh, rồi hỏi thăm chân mẹ còn đau không. Đại cũng nhắc nhở em trai học hành. Trước ở nhà ngủ dậy, mùng mền mọi thứ một nơi nhưng từ khi đi bộ đội, cháu xếp mùng mền vuông vức như hộp quẹt, rất đẹp”, chị Khoa tự hào.

Chuyến đi này còn có chị Đào Thị Hồng Hoa - mẹ của chiến sĩ Sầm Khắc Huy, là chiến sĩ  ở đảo Sông Tử Tây. Chị Hoa nhà ở Q.Bình Tân

Giây phút cảm động khi chị Hoa gặp lại con trai

Hai mẹ con chụp hình chung với một đại biểu của đoàn

Ông Đặng Văn Tơ  thăm con là chiến sĩ Đặng Công Minh ở đảo Sinh Tồn

Ông Lâm Văn Vui thăm con thăm con là chiến sĩ Lâm Quốc Thái ở đảo Song Tử Tây. Ông Vui không cầm được sự xúc động khi gặp lại con trai

Gặp lại con trai, ông Vui cảm động không cầm được nước mắt

Trong chuyến đi này còn có thiếu tá Vũ Văn Huê đi thăm con là chiến sĩ Vũ Văn Hiện ở đảo Nam Yết. Điều đặc biệt là cách đây 21 năm thiếu tá Huê cũng công tác ở Song Tử Tây và từng ghé đảo Nam Yết.

Cha con thiếu tá Huê chụp hình kỉ niệm với đại biểu trong đoàn

Ông Huỳnh Văn Sơn mua quà cho con mình là chiến sĩ Huỳnh Quốc Hưng ở đào Nam Yết. Do lịch trình của đoàn thay đổi không ghé đảo Nam Yết nên Quân chủng Hải quân đã bố trí tàu chở Hưng từ đảo Nam Yết sang đảo Song Tử Tây để gặp cha

Cuộc gặp gỡ rồi cũng phải chia tay. Chiến sĩ Huy đưa mẹ ra cầu cảng đợi ca nô trung chuyển ra tàu.

Chiến sĩ Thái tiễn cha lên ca nô. Cuộc gặp gỡ tuy ngắn ngủi nhưng được thăm con làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa khiến những người làm cha mẹ rất hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.