Côn đồ đe dọa, ép giá chanh dây

19/08/2017 10:38 GMT+7

Ngày 18.8, Công an H.Đắk Hà (Kon Tum) cho biết đang xác minh làm rõ tin báo của người dân về việc côn đồ dọa dẫm, ép giá mua bán chanh dây.

Trước đó, những người trồng chanh dây ở xã Đắk Hring, H.Đắk Hà phản ảnh đến Báo Thanh Niên có một nhóm người vào tận rẫy chanh dây dọa dẫm không cho tư thương thu mua. Ông N.Q.V (41 tuổi, một người trồng chanh dây ở xã Đắk Hring) vẫn còn vẻ sợ hãi khi kể lại sự việc.
Vào chiều 6.8, ông và một số người dân ở đây bán 3 tấn chanh dây cho ông P., một thương lái từ tỉnh Gia Lai. Khi xe đang vận chuyển chanh ra khỏi rẫy thì bất ngờ một nhóm người xăm trổ vằn vện xuất hiện chặn xe lại, bắt tài xế phải bỏ hàng xuống mới được ra khỏi địa bàn.
Ông P. cho biết: “Nhóm côn đồ này đe dọa, cấm tôi mua chanh dây ở xã Đắk Hring”.

tin liên quan

Gỡ khó cho ghẹ lột Cầu Đá
Mặc dù ghẹ lột Cầu Đá (xã Bình An, H.Kiên Lương, Kiên Giang) rất nổi tiếng, nhưng cuộc sống của những người nuôi và sản xuất loài đặc sản này vẫn còn nhiều khó khăn. 
Ông H., cũng trồng chanh dây ở xã Đắk Hring, kể tiếp: sáng 7.8, khi ông vừa bán 1,4 tấn chanh dây cho thương lái thì có 2 thanh niên xăm trổ xuất hiện, không cho chất chanh lên xe, dọa nếu không nghe sẽ bị “xử”.
Tài xế sợ quá nên không dám chất chanh dây lên xe. Người dân đã báo sự việc cho chính quyền xã Đắk Hring. Khi Công an xã đến hiện trường thì nhóm thanh niên kia bỏ ra quán giải khát gần đó ngồi uống nước. Khoảng 10 giờ 30 sáng cùng ngày, Công an H.Đắk Hà đưa lực lượng đến hiện trường thì nhóm thanh niên liền bỏ đi.
Ông V. cho biết thêm, diện tích chanh dây trồng tập trung ở xã Đắk Hring khoảng 120 ha. Từ khi chanh dây bắt đầu chín bói và có giá cao (hiện là 27.000 đồng/kg), thì nhóm côn đồ nói trên kéo đến nhiều lần, lúc nào cũng mặc áo ba lỗ khoe hình xăm và chửi bới lung tung. Chiều 16.8, khi về các rẫy chanh dây ở thôn 9, xã Đắk Hring để xác minh phản ảnh của bạn đọc, chúng tôi thấy có 2 thanh niên xăm trổ đang đi lại ở khu vực này.
Theo phản ảnh của người dân, có một người tên N.S đi thu mua chanh dây đã đưa nhóm côn đồ nói trên đến các vườn chanh dây hỏi mua theo kiểu hăm dọa, ép giá xuống thấp, nói nếu không bán cho ông N.S thì không được chở đi bán ngoài địa bàn xã.
Trả lời Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Đắk Hà cho biết đã mời các bên liên quan đến làm việc. Hai thanh niên đứng ra ngăn cản thu mua chanh dây sáng 7.8 đã xác định được một người là Phạm Văn Tuân (chưa xác định được chỗ ở), hiện đã bỏ trốn. Tuân cũng đang bị Công an tỉnh Kon Tum truy tìm vì liên quan một vụ mua bán vũ khí trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.