Con gái Tổng thống Obama hút thuốc, phu nhân Michelle 'ra chiêu'

19/08/2016 22:46 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đang gây sốt trên mạng xã hội với video thuyết trình về vấn đề giáo dục bé gái trong khi mới đây, cô con gái lớn của bà là Malia bị bắt gặp hút thuốc, nhảy sexy.

Trong video mới nhất, đệ nhất phu nhân Mỹ đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại với nhiều bé gái trên thế giới, đặc biệt là vấn đề giáo dục bé gái.
"Trên thế giới, hiện có tới 62 triệu bé gái không được tới trường vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, nếu các bé gái được giáo dục tốt và nắm được quyền lực của mình thì họ sẽ có thể sửa lỗi nếu như bị mắc lỗi", bà Michelle Obama chia sẻ.
"Đừng xem vấn đề giáo dục là sự ban ơn. Nhiều bé gái trên khắp thế giới đã đánh đổi mạng sống để có được nền giáo dục mà chúng ta đang có. Chúng sẽ làm bất cứ điều gì, thậm chí là phải dời non lấp biển để có được điều đó”, phu nhân Nhà Trắng bày tỏ thêm.
Tuy vào tháng 1 tới, gia đình tổng thống Obama sẽ rời Nhà Trắng nhưng rõ ràng bà Michele Obama vẫn đang đấu tranh cho sự tiến bộ của quốc gia và thế giới. Dự án Let Girls Learn (tạm dịch: Hãy để bé gái tới trường) là một minh chứng cho thấy không có gì có thể tốt hơn việc chú trọng giáo dục.
Trong đoạn video chia sẻ trên Twitter, đệ nhất phu nhân Mỹ cũng đã nói về chuyến đi tới các quốc gia như Liberia, Ma-rốc, Tây Ban Nha trong dự án Let Girls Learn.
Sau Malia Obama hút thuốc, phu nhân Michelle giáo dục bé gái 2
Hình ảnh con gái Malia hút thuốc nhận được nhiều ý kiến trái chiều
"Những cô gái với niềm khao khát mạnh mẽ. Họ có tiếng nói. Họ đam mê. Họ đi học. Họ đạt được điểm cao. Nhiều em còn làm tốt hơn các bạn nam. Nhưng họ hiểu những gì mình phải đối mặt mà trong đó là việc phải vượt qua những định kiến xuất phát từ nền giáo dục yếu kém", đệ nhất phu nhân Mỹ bày tỏ.
Bà Michelle Obama còn cho biết ở Ma-rốc, chỉ có 14% bé gái hoàn thành cấp học trung học bởi những hạn chế trong chuẩn mực văn hóa và địa lý. Thậm chí, các bé gái ở đây còn bị khuyến khích lấy chồng sớm để sinh con.
Những chia sẻ của phu nhân tổng thống Mỹ ngay lập tức trở thành đề tài hot của cộng đồng mạng bởi gần đây, cô con gái lớn Malia, 18 tuổi đã bị bắt gặp với hình ảnh được cho là ăn chơi quá đà.
Trang Radar Online đã quay và công bố đoạn clip cô tiểu thư nhà Obama đang phì phèo thuốc lá và lắc lư tại lễ hội âm nhạc ở Chicago.
Hành động của Malia đã gây ra những luồng ý kiến trái chiều. Không ít người đã lên tiếng phê phán nhưng nhiều người lại bày tỏ ý muốn bảo vệ cô và cho rằng "cô đủ lớn để làm như vậy".
"Cô bé đã 18 tuổi và hiểu được hành động mình làm. Tôi quan tâm tới việc ai là người tung ra clip này hơn. Hãy để Malia được sống với bản thân mình", một cư dân mạng bày tỏ. Trước đó, Malia cũng khiến nhiều người chú ý nhưng không phải là "hư đốn" mà bởi cô sẽ trở thành sinh viên của Đại học Harvard vào năm 2017.
Theo Press Room Vip, Malia là một cô gái thông minh, tài năng và năng động. Bà Michelle biết rõ điều này và sẽ tiếp tục hỗ trợ cô trên con đường đi tới thành công.
Trong khi đó, cô con gái út là Sasha Obama, 15 tuổi hiện đang trải nghiệm kì nghỉ hè với công việc làm thu ngân, dọn bàn cho một nhà hàng hải sản. Ca làm việc của cô kéo dài 4 tiếng.

tin liên quan

Con gái Tổng thống Obama dọn bàn ở nhà hàng hải sản
Tờ Boston Herald đưa tin Sasha, con gái Tổng thống quyền lực nhất hành tinh làm nhân viên thu ngân, dọn dẹp bàn và sửa soạn để nhà hàng chuẩn bị mở cửa đón khách vào buổi trưa. Ca làm việc của cô kéo dài 4 tiếng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.