Con hổ do ông Putin thả vào rừng ăn sạch một con gấu

15/07/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Con hổ được Tổng thống Vladimir Putin đích thân thả vào rừng ở vùng Viễn Đông đã giết chết và ăn thịt một con gấu.

(TNO) Con hổ được Tổng thống Vladimir Putin đích thân thả vào rừng ở vùng Viễn Đông đã giết chết và ăn thịt một con gấu.

Tổng thống Putin tham gia gắn chip cho một con hổ - Ảnh: Reuters
Phần cơ thể còn lại của con gấu được các nhân viên vườn quốc gia tại vùng Amur phát hiện, The Moscow Times ngày 14.7 dẫn lời phó giám đốc khoa học Vyacheslav Kastrikin của vườn quốc gia cho hay.
Ông Kastrikin còn nói rằng chú hổ có tên Boris đã ăn gần hết con gấu nên nhà chức trách khó xác định đó là gấu xám hay gấu đen châu Á. Boris từng giết một con gấu 3 tuổi vào tháng 8.2014.
Tổng thống Putin, một người yêu động vật, từng có mặt tại buổi thả Boris về tự nhiên hồi tháng 5.2014, cùng với một chú hổ tên Kuzya và một con hổ cái tên Iliona.
Những “chúa sơn lâm” này thuộc loài hổ Amur nằm trong danh sách nguy hiểm và hiện chỉ còn chưa tới 500 cá thể.
Ba chú hổ trên được tìm thấy bị bỏ đói tại một khu rừng và đã được các nhân viên bảo tồn đem về nuôi dưỡng, huấn luyện cách săn mồi trước khi thả chúng về lại tự nhiên.
Kuzya cũng từng ăn thịt một chú chó nhà tại Trung Quốc sau khi băng qua biên giới từ Nga vào tháng 12 năm ngoái. Sau bữa ăn, chú hổ này quay trở lại Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.