Con khỉ đại náo dân phố, tấn công người bị thương đã bị bắt

27/05/2017 20:02 GMT+7

Ngày 27.5, người dân và lực lượng kiểm lâm đã tổ chức vây bắt thành công con khỉ quậy phá trong thời gian vừa qua tại tổ dân phố 3, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình.

Con khỉ nặng 8,5 kg và đang được lưu giữ tại Hạt Kiểm lâm TP.Đồng Hới. Theo kế hoạch, con khỉ sẽ được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiến hành chăm sóc, thuần dưỡng.

Như Thanh Niên thông tin, trong thời gian qua, các hộ gia đình ở tổ dân phố 3 bị con khỉ phá phách cây trồng, bắt giết vật nuôi, ăn và phá lương thực thực phẩm trong nhà. Nó cũng thường xuyên dọa và tấn công phụ nữ, trẻ em khiến người dân sống bất an. Đã xảy ra 4 vụ tấn công người bị thương, riêng chị Võ Thị Liên bị cào rách đùi phải khâu 11 mũi.

Sáng 18.5, Hạt Kiểm lâm TP.Đồng Hới phối hợp với Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đặt 2 bẫy sập để bắt nhưng con khỉ tinh ranh không dính bẫy.

Sau nhiều ngày túc trực, nghiên cứu quy luật hoạt động và tổ chức mai phục, sáng 27.5, lực lượng kiểm lâm cùng đông đảo người dân đã bủa vây, sử dụng 2 con chó săn tấn công và bắt được con khỉ. Được biết, trong quá trình vây bắt, con khỉ đã phản công khiến 1 người bị thương nhẹ và 1 con chó săn bị thương.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.