Con thăm cha mẹ tăng đột biến khi nhà dưỡng lão tặng phiếu mua hàng

05/12/2016 21:02 GMT+7

Số lượt con cái đến thăm cha mẹ tại một nhà dưỡng lão tăng đột biến sau khi nhà dưỡng lão này tung ra chương trình tặng phiếu mua hàng cho những người con năng đến thăm các bậc sinh thành.

Tờ Yangtze Evening News hôm 4.12 đưa tin nhà dưỡng lão Phúc Tinh ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã chứng kiến một đợt tăng ‘bùng nổ’ về lượng khách đến thăm kể từ khi áp dụng chương trình tặng thưởng phiếu mua hàng cho những người con thường xuyên thăm cha mẹ vào tháng 9.2016.
Theo chương trình, những người con đến thăm cha mẹ ít nhất 30 lần trong hai tháng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 200 nhân nhân tệ (660 ngàn đồng VN). Những người con thăm cha mẹ ít nhất 20 lần hoặc 10 lần trong hai tháng sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá lần lượt 100 nhân dân tệ (330 ngàn đồng VN) và 50 nhân nhân tệ (165 ngàn đồng VN).
Nhà dưỡng lão Phúc Tinh đang chăm sóc 500 người già và 90% trong số họ không được con cái và họ hàng đến thăm thường xuyên trước khi chương trình tặng thưởng phiếu mua hàng được áp dụng.
Trong nửa đầu năm 2016, hầu hết con cái chỉ đến thăm cha mẹ trung bình dưới một lần mỗi tháng. Một số người con đến thăm cha mẹ chỉ một lần trong năm. Giờ đây, gần 50% các bậc sinh thành ở nhà dưỡng lão Phúc Tinh được con cái đến thăm đều đặn đến mức đủ để được tặng phiếu mua hàng.
Nhà dưỡng lão Phúc Tinh đã phát thưởng 227 mua hàng cho những người con đến thăm cha mẹ thường xuyên.
Các nhân viên điều dưỡng cho biết những cụ già ở đây có độ tuổi trung bình trên 80 và sức khỏe của họ đã được cải thiện rõ kể từ khi chương trình được thực hiện.
Tuy nhiên, những người đến thăm cha mẹ nói rằng họ đến nhà dưỡng lão thường xuyên hơn không phải vì tiền mà vì họ cảm thấy xấu hổ vì đã không quan tâm chăm sóc cha mẹ trong thời gian qua.
Một người khách nói: “Chương trình tặng thưởng phiếu mua hàng giúp con cái soi lại mình. Nó giúp mọi người nhận ra rằng trong thời gian qua, họ đã không chăm sóc cha mẹ đầy đủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.