Côn trùng lạ có mùi hôi tanh tấn công người dân đã được xác định danh tính

Đức Huy
Đức Huy
10/06/2019 18:14 GMT+7

Vài ngày trước, khu dân cư ở TT.Hai Riêng (H.Sông Hinh, Phú Yên) bị côn trùng lạ tấn công, khiến cuộc sống đảo lộn. Ngày 10.6, cơ quan chức năng xác định loại côn trùng có mùi hôi tanh này là bọ đậu đen.

Ngày 10.6, Th.S Lê Nguyễn Lanh Đa - Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên, cho biết qua kiểm tra thực tế, côn trùng bay vào nhà dân ở TT.Hai Riêng là bọ đậu đen. Loại bọ này không gây hại cho cây trồng và cách đây 3 năm đã xuất hiện ở H.Sông Hinh. Thời điểm đi kiểm tra thì số lượng côn trùng đã giảm, còn thưa thớt.

[VIDEO] "Lật mặt" loài côn trùng lạ khiến người dân Phú Yên khốn khổ
Người dân dùng lửa đốt bọ đậu đen sau khi thu gom lại Ảnh: Văn Thùy
 
Trong khi đó, ông Đào Phi Long - Giám đốc Trung tâm y tế H.Sông Hinh, cho biết về hướng xử lý côn trùng bọ đậu đen, đơn vị khuyến cáo người dân xử lý thủ công bằng cách dọn dẹp và vệ sinh môi trường xung quanh, tìm ổ trú của nó vào buổi sáng để đốt tiêu diệt.
Cũng theo ông Long, vào ban đêm thì người dân nên tắt điện trong nhà, thắp điện bên ngoài để dẫn dụ ánh sáng cho chúng bay ra ngoài. Khả năng những ngày tới, thời tiết bắt đầu nắng nóng thì côn trùng sẽ biến mất. Còn những hôm trước trời mưa ẩm nên chúng xuất hiện nhiều.
[VIDEO] Kinh hãi côn trùng lạ đông hơn kiến tấn công người dân Phú Yên
Trước đó, Thanh Niên đã phản ánh về tình trạng côn trùng lạ tấn công khu dân cư ở TT.Hai Riêng, H.Sông Hinh. Người dân phản ánh chưa nhìn thấy loại côn trùng này nên các cơ quan chức năng đã vào cuộc để tìm hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.