Công an tạm giữ giấy tờ xe không chính chủ của người ở trọ hơn 2 tháng

09/12/2016 09:02 GMT+7

Trả lời Thanh Niên ngày 8.12, chị Nguyễn Thị Như Hiền (31 tuổi, quản lý nhà trọ Kim Vũ, ấp Tân Lợi, xã Đất Cuốc, H.Bắc Tân Uyên) cho biết khoảng 22 giờ 30 ngày 19.8, Công an H.Bắc Tân Uyên và Công an xã Đất Cuốc tiến hành kiểm tra trên 300 phòng của nhà trọ Kim Vũ.

Qua kiểm tra, công an tạm giữ rất nhiều giấy tờ xe không chính chủ của công nhân đang sống trọ tại đây. Ông Trần Văn Thuận (công nhân, sống ở nhà trọ Kim Vũ) cho biết bản thân bị Công an H.Bắc Tân Uyên tạm giữ giấy tờ xe gắn máy BS 67K3-0687 từ ngày 19.8 và đã liên hệ nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.
Ngày 8.12, ông Thuận mới được trả lại giấy tờ xe sau khi PV Thanh Niên trao đổi với lãnh đạo Công an H.Bắc Tân Uyên xung quanh việc tạm giữ giấy tờ xe không chính chủ.

tin liên quan

Người Sài Gòn chỉ mất 2 ngày để sang tên xe chính chủ

** Xe không đủ giấy tờ mua bán vẫn được đăng ký
Với những trường hợp chủ xe có chứng từ chuyển nhượng của người sử dụng sau cùng thì chỉ mất 2 ngày là được cấp giấy cà vẹt mới đứng tên chính chủ, còn trường hợp không cung cấp được chứng từ thì mất 30 ngày.

Giải thích về những vấn đề trên, trung tá Từ Thọ Hải, Phó trưởng công an H.Bắc Tân Uyên, cho biết công tác kiểm tra nhà trọ là thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Bình Dương về việc mở đợt cao điểm tấn công, phòng ngừa tội phạm trong tháng 8 và 9.
Ngày 19.8, Công an H.Bắc Tân Uyên thực hiện tổng kiểm tra các cơ sở dịch vụ cầm đồ, nhà trọ trên địa bàn về các hoạt động kinh doanh, lưu trú.
“Qua kiểm tra tại nhà trọ Kim Vũ, công an đã tạm giữ 40 giấy tờ xe máy không chính chủ của những người ở trọ, hầu hết là công nhân đến từ các tỉnh miền Tây. Sau khi tạm giữ, chúng tôi phải gửi giấy tờ về địa phương để xác minh nguồn gốc chiếc xe, sau đó chúng tôi cho làm giấy cam kết sang tên đổi chủ rồi mới trả lại giấy tờ cho họ”, trung tá Thọ nói.
Cũng theo trung tá Thọ, quá trình xác minh mất thời gian, sau đó liên hệ với những người bị tạm giữ giấy tờ để trả lại nhưng có nhiều trường hợp chưa lên nhận do bận đi làm trong giờ hành chính nên dẫn đến sự chậm trễ đến nay. Hiện, công an còn giữ 9 giấy tờ xe không chính chủ.
Qua xác minh, có 3 trường hợp đã chuyển đi nơi khác, 6 người còn lại chưa đến nhận dù công an đã gửi giấy mời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.