CSGT tài tình theo dấu định vị tóm bọn trộm: Siết vòng vây hai đầu

24/10/2016 10:32 GMT+7

Vì nắm chắc địa bàn nên sau khi nhận tin báo bất ngờ của người dân, CSGT TP.HCM đã phân chia tổ công tác thành hai đầu ập vào khiến tên trộm “tự nguyện” xin tra tay vào còng.

Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 6.9.2016, tổ công tác thuộc Đội CSGT Bình Triệu do thiếu tá Nguyễn Đoàn Phúc (Phó Đội trưởng Đội CSGT Bình Triệu) làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cầu Cả Bốn (quận 12, TP.HCM) thì anh Nguyễn Văn Biên (33 tuổi, ngụ Biên Hòa) báo vừa bị mất trộm xe máy.
Theo đó, xe máy của anh Biên bị mất là xe Future màu đen, trên xe có gắn thiết bị định vị kết nối với điện thoại.
Qua theo dõi thiết bị định vị, tổ công tác phát hiện tên trộm đang di chuyển xe máy trộm trên tuyến quốc lộ 1 về Đồng Nai và dừng gần khu nghĩa trang trên đường Lê Thị Hoa (quận Thủ Đức).
Sau khi nhìn thấy CSGT ở hai đầu, tên trộm đã giơ tay xin còng
Sau khi nhìn thấy CSGT ở hai đầu, tên trộm đã giơ tay xin còng Ảnh: NVCC
Ngay lập tức, thiếu tá Phúc cùng cả tổ công tác đã chở anh Biên cùng vợ đuổi theo dấu vết định vị. Vì nắm chắc địa bàn nên thiếu tá Phúc chủ động chia tổ công tác gồm 5 người thành 2 nhóm đi theo 2 hướng để ập vào khống chế tên trộm.
VIDEO: CSGT lần theo định vị tóm gọn hai tên trộm xe - Thực hiện: Công Nguyên
Khi vừa nhìn thấy CSGT từ hai phía, biết không còn lối thoát tên trộm đã đưa tay tự nguyện xin còng. Lúc này, rất nhiều người dân hiếu kỳ tập trung đòi “dạy” cho tên trộm một bài học nhưng lực lượng CSGT đã ngăn cản và bàn giao tên trộm cho công an phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức).
‘Nếu không có CSGT chắc sẽ không tìm lại được xe’
Trao đổi cùng Thanh Niên, anh Nguyễn Văn Biên (ngụ Biên Hòa) cho biết, ngày hôm đó vợ chồng anh đang trên đường từ TP.HCM về Biên Hòa thì người nhà tại Biên Hòa gọi báo chiếc xe Future dựng trước nhà vừa bị mất.
Anh Biên kể: “Vì xe này có gắn thiết bị định vị kết nối với điện thoại của tôi nên tôi mở điện thoại xem tên trộm đang chạy xe đến đâu rồi tôi cũng tìm đường chạy tới. Thế nhưng vừa chạy lại vừa nghĩ, trộm thường đi chung đồng bọn, mình lại không phải là dân ở đây nên không biết nhờ người dân hỗ trợ như thế nào,… đang nghĩ thì đi ngang qua chốt CSGT nên chúng tôi vào trình báo và nhờ trợ giúp”.
Thiếu tá Nguyễn Đoàn Phúc (ngoài cùng bên trái) chủ động chia tổ công tác gồm 5 người thành 2 đầu để chặn bắt tên trộm Ảnh:V.P
“Vừa nói dứt câu thì mấy ảnh kêu tôi ngồi lên sau xe rồi chạy như bay đến điểm báo định vị, xe vừa chạy vừa hú còi nên đi đường ai cũng nhìn. Tôi ngồi sau thì chỉ chăm chăm vào định vị xem tên trộm có di chuyển hay không thì báo với CSGT đang chở. Đến gần vị trí xe thì CSGT tắt còi hú rồi chặn hai đầu, tên trộm thấy vậy giơ tay xin còng”, anh Biên tiếp lời.
Chia sẻ cảm xúc sau khi tìm lại được chiếc xe đã mất, anh Biên nói vẫn còn nhớ cảm giác ngồi sau xe của CSGT chạy như bay trên đường: “Mặc dù trước giờ nhiều người ấn tượng không tốt với CSGT nhưng gặp chuyện rồi mới biết, nếu không có sự trợ giúp của họ chắc tôi sẽ không tìm lại được xe của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.