Cụ ông 89 tuổi đi bán hàng rong khiến nước Mỹ động lòng

15/09/2016 20:31 GMT+7

Một ông cụ cao tuổi đã phải đẩy xe kem đi bán trên đường phố để có thể nuôi vợ bệnh và cháu của mình ở tuổi 89 khiến người dân Mỹ xúc động.

Theo tờ Chicago Tribune, ông Fidencio Sanchez, 89 tuổi, đã khiến người dân Mỹ hết sức cảm động khi nhìn thấy hình ảnh ông khó nhọc đẩy xe đi bán kem ở khu Little Village, Chicago, Mỹ.
Ông Sanchez chỉ vừa nghỉ hưu vào mùa hè này, nhưng khi con gái qua đời và vợ yếu đi, ông buộc phải đi làm trở lại để nuôi vợ và cháu.
Vợ ông là bà Eladia cũng từng bán kem nhưng do sức khỏe bà đang yếu đi khiến hai cánh tay bà bị đau nên không thể đẩy xe kem đi bán được nữa.
Hai vợ chồng ông Sanchez chỉ có một người con gái và con gái họ đã giúp đỡ họ về tài chính. Nhưng cô con gái duy nhất ấy lại vừa qua đời và để lại một người cháu, tên là Dulce Perez.
Ông cụ 89 tuổi vẫn đi bán hàng rong khiến người Mỹ động lòng 2
Bức ảnh ông cụ Fidencio Sanchez được anh Joel Cervantes chụp lại và đăng trên mạng xã hội Facebook, cùng trang GoFundMe khiến nhiều người cảm động
Và ông Sanchez đã làm công việc này trong 23 năm qua.
Anh Joel Cervantes lần đầu tiên gặp ông Sanchez vào ngày 8.9. Lúc đó, ông cụ đang cố gắng đẩy xe kem đi trên đường. Cervantes đã mua cho ông cụ 20 cây kem và trả 50 đô la Mỹ. Anh còn chụp hình cụ và đưa lên Facebook.
Và chỉ ít lâu sau, bức ảnh anh đăng trên Facebook được rất nhiều người chia sẻ nên theo gợi ý một người bạn, anh đã lập trang quyên tiền trên GoFundMe để giúp ông cụ.
Cervantes nói với tờ Chicago Tribune rằng, anh chỉ đặt mục tiêu quyên được 3.000 đô la Mỹ cho ông, nhưng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ kêu gọi, anh đã quyên đủ số tiền đó.
Trả lời với Chicago Tribune , thay mặt ông của mình, Perez nói rằng ông cụ cám ơn người đã nghĩ ra cách giúp ông và rất biết ơn sự giúp đỡ của mọi người.
Tính đến ngày 14.9, nhiều người không quen biết ông cụ Sanchez đã quyên được hơn 319.000 đô la Mỹ. Trang web quyên tiền trên GoFundMe hiện có hơn 15.000 người tham gia quyên tiền giúp đỡ ông Sanchez.
Mặc dù được nhiều người quyên tiền giúp đỡ nhưng vào cuối tuần qua, ông cụ vẫn đẩy xe đi bán vì ông nói rằng, ông thích làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.