Cụ ông 94 tuổi hiến đất làm đường

26/07/2017 08:03 GMT+7

Đó là cụ Đặng Thiện ở xóm Hố, KP.Long Hà, TT.La Hai, H.Đồng Xuân, Phú Yên. Mới đây, cụ Thiện đã tình nguyện hiến 360 m2 đất để làm đường bê tông nông thôn, góp phần làm đẹp thôn xóm.

Xóm Hố gần chợ Đồng Dài cũ, đã hình thành nhà khu dân cư đông đúc nhưng không có đường nên phải đi trên bờ ruộng. Khi địa phương triển khai làm đường theo đề án bê tông hóa giao thông nông thôn thì vướng đất vườn nhà cụ Thiện.
Mặc dù chính quyền địa phương mới đang trong giai đoạn thăm dò, vì tuyến đường mới sẽ lấn trọn phần đất của cụ với diện tích khá lớn, nhưng khi hiểu ra, cụ Thiện đã tình nguyện hiến đất. Lô đất trên trị giá hơn 200 triệu đồng nhưng với cụ Thiện, giá trị đó không bằng làm đường bê tông nông thôn, xây dựng quê hương.

Bây giờ thì tuyến đường bê tông dài 200 m, rộng 2,5 m vào xóm Hố rất thông thoáng. Cụ Thiện tâm sự: “Tôi tình nguyện hiến đất làm đường là để mọi người đi lại thuận lợi, làm ăn kinh tế phát đạt. Biết đâu sau này, các cháu chắt lấy chồng lấy vợ, cất nhà ở cuối xóm Hố, khi đi lại trên con đường bê tông, sẽ nhớ đến phần đóng góp của tôi”.
Cụ Thiện có 6 người con, hiện 4 người có gia đình riêng nhưng vẫn tá túc cạnh nhà cụ và đều làm nông. Thời buổi tấc đất tấc vàng, 360 m2 đất của cụ là “của để dành” cho cả gia đình, thế nhưng cụ Thiện đã nghĩ đến cái chung, vì mọi người. Ông Lê Bá Nhân, Trưởng KP.Long Hà, xác nhận: “Đất của cụ Thiện là đất đô thị nên giá trị khá cao. Với 360 m2, giá trị hiện nay gần 200 triệu đồng”.
Ông Lê Sĩ Quang, Phó chủ tịch UBND TT.La Hai, cho biết: “Từ lúc giải phóng mặt bằng đến khi đo đạc cắm mốc làm đường, hễ nhà ai trúng cây trồng thì tự chặt. Riêng cụ Đặng Thiện đã hiến hàng trăm mét vuông đất vườn, không đòi hỏi quyền lợi cũng như bồi thường. Ít có ai như vậy!”.

tin liên quan

Người dân hiến đất và tài sản hơn 1,2 tỉ đồng để mở đường
Ngày 10.5, ông Nguyễn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Vinh (H.Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế), cho biết để ủng hộ chủ trương mở đường liên thôn trong xã, người dân nơi tuyến đường đi qua đã hiến đất, cây cối, kiến trúc... với tổng giá trị tài sản hơn 1,2 tỉ đồng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.