Cuối tuần vẫn mang quà đến kịp cho bà con miền Trung lũ lụt

Báo Thanh Niên cùng đoàn nhà báo, các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm tiếp tục đến nhanh nhất những nhà dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau lũ lụt để thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ.

Ngày 22.10, Báo Thanh Niên phối hợp đoàn nhà báo đang công tác tại TP.HCM, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến “rốn lũ” H.Lệ Thủy (Quảng Bình) để thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... cho người dân tại 3 xã: Hoa Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy.

PV Đình Sơn (Báo Thanh Niên) trao quà cho một hộ dân

Điểm đầu tiên đoàn ghé thăm là xã Hoa Thủy, một địa bàn bị ngập sâu trong đợt lũ lụt vừa qua.Mặc dù lũ đã rút dần nhưng trên những cung đường chúng tôi đi qua, nước vẫn còn ngập lênh láng trên đồng ruộng.

Vùng quê nghèo bị trận lũ quét vào đêm 14.10 trở nên xơ xác với hàng loạt tường rào bị ngã đổ, nhà cửa xiêu vẹo, rêu rác bám đầy trên những thân cây, bờ tường…

Nhà ông Nguyễn Văn Long (tại xã Hoa Thủy) bị ngập sâu đến 2 m và bị cuốn mất 1 con bò

Tại xã Hoa Thủy, Báo Thanh Niên cùng đoàn đã trao 200 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt) cho 200 hộ dân bị thiệt hại do lũ.Cũng tại xã này, đoàn đã tặng 3 suất quà (2 triệu đồng tiền mặt/suất) cho những hộ dân đặc biệt khó khăn sau lũ.

Đại diện nhóm nhà báo tại TP.HCM trao số tiền 2 triệu đồng cho vợ ông Long ngay tại nhà

Bà Lê Thị Xuê (56 tuổi, trú tại thôn Ninh Lộc) khi được đoàn đến tận nhà thăm hỏi và trao 2 triệu đồng đã bật khóc vì quá xúc động. “Sau lũ thấy đoàn đến thăm thế này, tôi thấy ấm áp và cũng đỡ tủi thân trước phận neo đơn của mình”, bà lấy tay gạt nước mắt.

Còn ông Nguyễn Văn Long (53 tuổi), người thoát chết từ trận lũ quét khi nhận được số tiền 2 triệu đồng mắt rưng rưng: “Chiều 14.10, tôi lùa bò về nhà thì lũ thượng nguồn đổ về. Cả tôi và 4 con bò bị cuốn trôi. May thay, con bò nặng hơn nên tôi được giữ lại nên thoát chết. Với số tiền nhận được, tôi sẽ mua lại bò để tiếp tục làm ăn”.

Ông Phạm Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hoa Thủy cho biết, do lũ tràn về quá bất ngờ nên người dân không kịp trở tay. Tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản lên đến 14 tỉ đồng. Nhiều gia đình vốn khó khăn, có được con lợn, con gà làm kế sinh nhai đã bị dòng lũ cuốn trôi.

Nhiều bờ tường, cổng ngõ bị ngã đổ

“Hầu hết các thôn đều bị ngập sâu, trong đó có 90 nhà dân bị ngập từ 1-2 m. Sau khi nước lũ rút đi, đời sống người dân hết sức khó khăn nên khi xã được đoàn chọn và đến tặng quà, chúng tôi rất cảm kích”, ông Hải nói.

Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Bé (31 tuổi) khi được các nhà báo hỏi thăm đã nức nở kể về hoàn cảnh mất chồng, một thân nuôi 2 con dại.

Một thanh niên xót xa vớt lại cây đàn guitar sau lũ

Trước trường hợp này, các thành viên trong đoàn đã tổ chức quyên góp tại chỗ và giúp đỡ chị Bé số tiền 2 triệu đồng để chị lợp lại mái nhà và tiếp tục cho hai con đến trường.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng 200 suất quà (500.000 đồng/suất) cho bà con 2 xã Thanh Thủy và Hồng Thủy. Đoàn tiếp tục dành 8 suất quà đặc biệt dành cho 8 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 địa phương này.

“Thay mặt địa phương, tôi xin cảm ơn nhà hảo tâm và các doanh nghiệp. Phần quà này cực kỳ ý nghĩa đối với người dân vùng lũ như chúng tôi”, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Thủy Trần Trung Kiên nói.

Đoàn công tác xã hội đến tận nhà dân để thăm hỏi và động viên

Một nhà báo trong đoàn chia sẻ, biết H.Lệ Thủy bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, thông qua các mối quan hệ, nhóm nhà báo đã vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp địa ốc, các nhà hảo tâm khác để giúp đỡ cho bà con.

Từ hôm qua đến chiều nay đoàn công tác xã hội của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh An Phú, Công ty TNHH điện hơi công nghiệp Tín Thành, Công ty cổ phần nông sản Đô Thành và Báo Thanh Niên đã tiếp tục đến với bà con Quảng Bình, Hà Tĩnh.
Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao 500 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) của những cá nhân, doanh nghiệp đến từ TP.HCM và đã trực tiếp trao cho người dân các xã Quảng Thuỷ, xã Quảng Minh (H.Quảng Trạch) 150 phần/xã; riêng xã Cảnh Hoá (H.Tuyên Hoá) tặng 200 suất quà.
Ngày 22.10, tại huyện Hương Khê, Đoàn tiếp tục trao 500 phần quà cho người dân vùng lũ các xã Hương Trạch (150 phần), Hương Đô (200 phần), Phúc Đồng (150 phần). Cũng trong chương trình, Đoàn thanh niên của Agribank An Phú đã huy động tại chỗ 10 triệu đồng trao tặng Trường tiểu học Cảnh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình để khắc phục thiệt hại sau lũ.
Agribank An Phú, TP.HCM và Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ miền Trung 4
 
Ông Võ Bá – Giám đốc chi nhánh Agribank An Phú trao quà cho người dân vùng lũ xã Phúc Đồng, Hương Khê, Hà Tĩnh Ảnh: TTB
Agribank An Phú, TP.HCM và Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ miền Trung 5
Agribank An Phú, TP.HCM và Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ miền Trung 7
Agribank An Phú, TP.HCM và Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ miền Trung 8
Agribank An Phú, TP.HCM và Báo Thanh Niên đến với người dân vùng lũ miền Trung 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.