Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

13/07/2017 14:37 GMT+7

Ngày 13.7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, một bệnh nhân bị đâm thủng tim sau khi được phẫu thuật , đã qua cơn nguy kịch, đang hồi phục sức khỏe.

Bệnh nhân là Vũ Văn V. (34 tuổi, ngụ xã Phương Định, huyện Trực Ninh, Nam Định). Theo hồ sơ bệnh án, tối 11.7, anh V bị đâm bằng tuốc nơ vít vào ngực trái làm máu chảy xối xả. Được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định lúc hơn 22 giờ cùng ngày, anh V. đã tụt huyết áp, mạch bắt không rõ.
Bác sĩ Nguyễn Văn Hoà, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, tại thời điểm nhập viện, vết thương của bệnh nhân được xác định là đặc biệt nguy hiểm, nếu chuyển tuyến trên, khả năng tử vong là rất cao nên bệnh viện đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật. “Lãnh đạo bệnh viện đã huy động toàn bộ ê kíp những bác sĩ giỏi nhất về phẫu thuật phục vụ ca mổ này” bác sĩ Hoà thông tin.
Lúc 23 giờ ngày 11.7, ca phẫu thuật được tiến hành với bác sĩ mổ chính là thạc sĩ, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp Hoàng Ngọc Hà, bác sĩ mổ phụ và gây mê đều là những người có chuyên môn hàng đầu tại bệnh viện. Sau khi gây mê nội khí quản, các bác sĩ đã mở ngực và phát hiện vết thương làm rách tim tại tiểu nhĩ trái. Bệnh nhân lập tức được khâu vết thương tim, cầm máu, đồng thời được truyền máu.
Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ, bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy kịch, được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viện. Siêu âm tim kiểm tra không thấy tổn thương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.