Cứu trợ người dân xứ Huế trong đợt lũ 'khủng khiếp chưa từng thấy'

Đình Toàn
Đình Toàn
24/10/2020 10:21 GMT+7

620 suất quà với trị giá gần 600 triệu đồng của bạn đoc Báo Thanh Niên tiếp tục được chuyển cấp tốc đến cứu trợ người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế giúp bà con giảm bớt những khó khăn.

Ngày 23.10 Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế và Tập đoàn Sunwah (TP.HCM) đã tiến hành đợt cứu trợ khẩn, chuyển 320 phần quà đến bà con vùng lũ các phường Thủy Lương, Thủy Châu, Thủy Tân và Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là những phường bị bão, lũ tàn phá liên tiếp trong vòng hơn 1 tháng qua. Đặc biệt những đợt lũ dồn dập gần đây đã khiến bà con không chỉ hư hại nhà cửa, tài sản mà còn rau màu, cây cối, con giống bị cuốn trôi, khiến cuộc sống trước mắt gặp nhiều khốn khó.

PV Đình Sơn, Báo Thanh Niên (trái) trao quà cho bàn con vùng lũ TX.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Người dân vùng lũ Thừa Thiên-Huế: “Thiệt hại mùa màng ghê gớm quá. Khiếp! Chưa từng thấy”

“Hầu như cây cối đều hư, đi sạch hết. Bầu bí, rồi rau cải chi không còn cái chi hết. Thiệt hại ghê gớm. Cây cối thì đổ ngã, nhà cửa thì bay tôn tùm lum ta la hết. Cũng may mắn là người không can chi, chứ thiệt hại mùa màng ghê gớm quá. Khiếp! Chưa từng thấy. Nước hắn tràn qua thế là nhà cửa chi là nhà hắn vô hết… Đợt ni là khủng khiếp chưa từng thấy,”  ông Nguyễn Hữu Mễ, 80 tuổi, ngụ P.Thủy Phương, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế, chia sẻ.

Đại diện Báo Thanh Niên, Tập đoàn Sunwah và Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế trao quà cho người dân P.Thủy Lương, Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Có mặt tham gia đoàn cứu trợ và đích thân đi ghe vào tận nhà dân trao quà, ông Lo Kwok Luen, Tổng giám đốc tập đoàn Sunwah nói rằng tận mắt chứng kiến những người dân trải qua ông mới cảm nhận được những khó khăn, thiệt hại do mưa bão mà bà con hứng chịu.
“Tôi tới đây thấy thấy rất là cảm động. Vì cái lũ lụt vậy thiệt hại rất là lớn cho bà con. Đấy như ruộng ở đây ngập nước hết trơn, nhà cũng bị trôi. Thì công ty, Chủ tịch của tập đoàn Sunwah chúng tôi, ông Jonathan Choi đã sẵn sàng hỗ trợ, kết hợp với Báo Thanh Niên để giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn,” ông Lo nói.

Chuyển hàng cứu trợ từ đường bộ qua đường thủy để đến với bà con vùng lũ

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Cùng với cơn bão số 5 tàn phá thị xã gây thiệt hại nặng cả về người và tài sản vốn khắc phục chưa dứt, thì hai đợt lũ rất lớn tiếp nối khiến người dân Hương Thủy gặp vô vàn khó khăn. Toàn thị xã có gần 7.500 ngôi nhà bị ngập sâu và hiện vẫn còn gần 300 ngôi nhà bị ngập. Có rất nhiều người dân đi nhận quà khắc phục hậu quả mưa lũ cũng là những hộ dân chịu thiệt hại kép do nhà cửa vừa bị bão làm hư hại.

Trên đường mang quà cứu trợ đến người dân

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Theo Ông Nguyễn Văn Dữ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Hương Thủy, trong thời gian ngập lụt, bà con thị xã được sự hỗ trợ của các đoàn tập thể, cá nhân cùng các nhà hảo tâm đi về các xã, phường, đặc biệt là đi sâu về tận thôn bản để cứu trợ cho bà con rất kịp thời. “Đặc biệt sau lũ lụt các đoàn đã liên tục về, đi sâu về các xã phường, đi về từng hộ gia đình để cứu trợ cho bà con. Đây là việc làm đầy tình thương và trách nhiệm của các tổ chức, các nhân. Nhà hảo tâm trong và ngoài nước,” ông Dữ nói.

Ông Lo Kwok Luen, Tổng giám đốc tập đoàn Sunwah trao quà cứu trợ cho người dân vùng ngập lũ ở TP.Huế

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Chiều 23.10 sau khi kết thúc trao quà hỗ trợ và con TX.Hương Thủy, đoàn cứu trợ đã ngược lên TP.Huế, đến 3 phường gồm Vỹ Dạ, Phú Hậu và Hương Long trao 300 suất quà trực tiếp cho bà con nơi đây. Đây là 3 phường trong số những vùng thấp trũng và có nhiều hộ nghèo ở TP.Huế. Với mỗi suất trị giá gần 800 ngàn, trong đó có 500 ngàn tiền mặt.
Hơn 600 suất quà trị giá gần 600 triệu đồng do tập đoàn Suwah tài trợ đã được chuyển đến bàn con vùng lũ Thừa Thiên - Huế trong ngày 23.10. Mong rằng những phần quà cứu trợ này góp phần giúp được bà con phần nào giảm bớt những khốn khó trong mưa lũ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.