Đà Nẵng không nghiệm thu công trình 'cắt xén' bãi đỗ xe

19/09/2017 19:33 GMT+7

Ngày 19.9, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn không nghiệm thu, đưa vào sử dụng khách sạn, nhà hàng không tuân thủ xây dựng bãi đậu xe theo thiết kế.

Theo giám sát của Ban đô thị HĐND TP.Đà Nẵng, trong cấp phép xây dựng quy định các khách sạn, nhà hàng phải có bãi đậu xe nhưng 15 khách sạn, 3 chung cư, 7 nhà hàng quy mô lớn đều không thực hiện.
Nhất là ở khu vực biển Q.Sơn Trà và Q.Ngũ Hành Sơn, các khách sạn cao tầng, nhà hàng mọc lên ồ ạt phục vụ phát triển du lịch trong khi thiếu bãi đậu xe gây kẹt xe, tăng áp lực hạ tầng giao thông và lực lượng chức năng xử lý quá tải.
Trong khi đó, thành phố đã quy hoạch từ nay đến năm 2030 có 167 bãi đậu xe nhưng hiện mới có 17 bãi được đầu tư, trong đó chỉ 4 bãi thuộc dự án của nhà đầu tư.
Nguyên do, theo Sở GT-VT, nhà đầu tư không mặn mà vì bãi đậu xe đầu tư lớn nhưng hoàn vốn chậm, có dự án mất 30 – 40 năm.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết thêm, khi quy định mới về phân cấp, tăng thẩm quyền cho địa phương cấp hạng sao cho khách sạn có hiệu lực từ năm 2018, sở sẽ tham mưu UBND thành phố không cho thăng hạng sao đối với những khách sạn cao tầng, nhiều phòng nhưng không đạt tiêu chuẩn về bãi đậu xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.