Đặc biệt trên báo in ngày 03.12.2016

03/12/2016 05:26 GMT+7

Được hồi gia nhưng vẫn vô gia cư; Buôn bán ở Hội An; Mạng lưới mắt thần thế hệ mới của Nga … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 03.12.2016.

Được hồi gia nhưng vẫn vô gia cư: Nhiều trẻ mồ côi, lang thang được đưa vào các cơ sở xã hội, mái ấm nuôi dưỡng, khi trưởng thành, các em được cho ra khỏi cơ sở (hồi gia). Nhưng bước chân vào đời bươn chải lại gặp tiếp những khó khăn khác như không có hộ khẩu, không CMND nên không thể xin việc, đăng ký tuyển sinh đại học. (trang 4)
Buôn bán ở Hội An: Tiếp tục loạt trích sách Việt sử: Xứ Đàng Trong 1558 - 1777 (Cuộc Nam tiến của dân tộc VN) là chuyện Hội An chiếm vị trí giao thương quan trọng vì Quảng Nam là trấn giàu trong xứ, phần nhiều sản vật quý đều do đất ấy sản xuất, lại ở gần Quy Nhơn, nên dễ tập hợp những sản vật mà thuyền buôn ngoại quốc cần dùng. (trang 18)
Mạng lưới mắt thần thế hệ mới của Nga: Nga đang khẩn trương thử nghiệm mạng lưới radar thế hệ mới nhằm hoàn tất hệ thống cảnh báo sớm tên lửa hiện đại trước năm 2020. Việc triển khai các trạm radar Voronezh thế hệ mới sẽ giúp Nga bảo vệ được cả khu vực tây bắc, tây nam, đông nam và miền nam đất nước khỏi các mối đe dọa tên lửa đạn đạo liên lục địa. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.