Đặc biệt trên báo in ngày 09.12.2016

09/12/2016 05:22 GMT+7

Dịch vụ bảo vệ: Không học cũng làm được!; “Lô cốt” tái xuất kẹt xe gia tăng; Myanmar, Malaysia chìm sâu trong căng thẳng… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 09.12.2016.

Không cần học nghiệp vụ, vẫn được làm “vệ sĩ”: Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn nghề nghiệp, khi tuyển nhân viên dịch vụ bảo vệ (DVBV), các công ty phải kiểm tra thật kỹ về hồ sơ cá nhân, lý lịch người xin việc (tiền án, tiền sự) và phải qua đào tạo huấn luyện.
Tuy nhiên, khi PV Thanh Niên vào vai người cần tìm việc bảo vệ thời vụ thì được hầu hết các công ty DVBV tuyển chọn cho đi làm nhanh đến bất ngờ. (trang 3)
 
“Lô cốt” tái xuất kẹt xe gia tăng: Cứ tới hẹn lại lên, cuối năm lô cốt lại xuất hiện khắp các tuyến đường tại TP.HCM khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng, hàng trăm hộ dân, cơ sở kinh doanh cũng điêu đứng. Điển hình như gần 3 tháng nay, từ khi dự án xây dựng cầu vượt thép ngã 6 Gò Vấp, Q.Gò Vấp thi công, nhà thầu đã chiếm một phần mặt đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh và dựng lên các lô cốt. Làn đường bị thu hẹp, giao thông trở nên quá tải, thường xuyên ùn ứ, kẹt xe suốt cả tuần. (trang 6)
Myanmar, Malaysia chìm sâu trong căng thẳng: Toàn cảnh quanh diễn biến Myanmar đã quyết định ngưng xuất khẩu lao động sang Malaysia sau khi xảy ra làn sóng biểu tình ở nước này nhằm phản đối Naypyidaw. Thứ trưởng Lao động Myanmar, ông Maung Maung Kyaw, hôm qua thông báo người lao động nước này tạm thời không sang làm việc tại Malaysia vì lý do an toàn. (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.