Đặc biệt trên báo in ngày 11.12.2016

11/12/2016 05:28 GMT+7

Nhận diện “sát thủ” tâm thần; Hàng trăm ha cao su bị chặt để… bán gỗ; Mafia Trung Quốc lộng hành ở châu Mỹ Latin … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.12.2016.

Nhận diện “sát thủ” tâm thần: Mới đây, Phù Minh Tuấn (32 tuổi, ngụ Hà Giang) bị tâm thần sát hại 4 người trong gia đình tử vong, trong đó có cha ruột và một người bị thương. Trước đóm Tuấn từng giết chính con mình. Điều đó cho thấy người tâm thần sống chung trong cộng đồng trở thành mối đe dọa cho người xung quanh, cả người thân của họ. Vậy làm sao nhận diện được người tâm thần? (trang 6)
Hàng trăm ha cao su bị chặt để… bán gỗ: Thương lái lùng sục đến từng gia đình, từng vườn cây của người dân ở 2 xã biên giới Ia O, Ia Khai, H.Ia Grai (Gia Lai) tìm mua cây cao su hơn chục năm tuổi về để chế biến gỗ. Cao su có gốc đường kính trung bình 30 - 40 cm, cao hơn chục mét đang độ tuổi khai thác được mua với giá 500.000 đồng/cây. Lúc đầu lác đác vài hộ bán với giá khoảng trên dưới 200 triệu đồng/ha. Hàng chục ha cao su đã bị chặt trụi, bới cả gốc bán cho thương lái vì cái lợi trước mắt. (trang 7)
Mafia Trung Quốc lộng hành ở châu Mỹ Latin: Toàn cảnh quanh diễn biến cảnh sát Argentina bắt giữ người đứng đầu Ủy ban nhập cư quốc gia của nước này là Leonardo Javier Rende cùng 2 công dân Trung Quốc trong đợt truy quét các băng nhóm tội phạm tại thủ đô Buenos Aires và những vùng lân cận. Buôn người, tống tiền và buôn bán ma túy là những thủ đoạn kiếm tiền phổ biến của các băng nhóm tội phạm Trung Quốc ở châu Mỹ Latin. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.