Đặc biệt trên báo in ngày 12.03.2017

12/03/2017 06:22 GMT+7

Lương y như… Cuba; Chợ… nhậu sinh viên; Nghi án CIA bắt tay với trùm ma túy Pablo Escobar… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.03.2017.

Lương y như… Cuba: Tìm hiểu thực tế của PV Thanh Niên khi đến Cuba, nơi bác sĩ và người dân địa phương yêu thương, chăm sóc nhau như người trong nhà. Vì sao họ có thể làm được điều đó? Điều này cũng dễ hiểu vì bác sĩ cũng chính là cư dân sống ngay đó nên ngoài mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân còn là quan hệ hàng xóm, láng giềng. Bác sĩ ở Cuba không được mở phòng mạch tư. (trang 12)
Chợ… nhậu sinh viên: Khu chợ đêm làng đại học (Q.Thủ Đức, TP.HCM) ngày càng xuất hiện nhiều hàng quán phục vụ việc ăn nhậu. Có những hàng quán trước đây chỉ thuần bán các món ăn, giờ cũng ưu tiên cho mồi nhậu… 7 giờ tối, khu chợ đêm làng đại học bắt đầu tấp nập. Nơi đây tách biệt 2 khu, 1 khu phục vụ mua sắm và một khu dành cho ăn uống. Nhưng khu ăn uống bây giờ đã thành khu ăn nhậu mà phần đông khách nhậu là sinh viên. (trang 14)
Nghi án CIA bắt tay với trùm ma túy Pablo Escobar: Trong hồi ký mới, con trai của trùm ma túy Pablo Escobar tiết lộ CIA từng hợp tác với cha mình để phục vụ mục tiêu lật đổ các chính phủ cánh tả trong khu vực. Những người theo thuyết âm mưu từ lâu luôn khẳng định quan hệ mờ ám giữa Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) với các trùm ma túy Nam và Trung Mỹ, dù chưa bao giờ có chứng cứ rõ ràng về cáo buộc này. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.