Đặc biệt trên báo in ngày 15.11.2015

15/11/2015 04:23 GMT+7

Chiến tranh giữa Paris; Quản lý đường bộ tố CSGT “bảo kê” xe quá tải; Phố Tây chốn “nhà quê”… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.11.

Chiến tranh giữa Paris; Quản lý đường bộ tố CSGT “bảo kê” xe quá tải; Phố Tây chốn “nhà quê”… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.11.

Chiến tranh giữa Paris
Cả nước Pháp bàng hoàng sau chuỗi tấn công liên hoàn vào tối 13.11 (rạng sáng 14.11, giờ VN) tại thủ đô Paris, làm ít nhất 128 người thiệt mạng và 180 người bị thương. Tổng thống Pháp François Hollande nhận định những gì xảy ra tại Paris và khu ngoại ô Saint-Denis là lời tuyên chiến và khi đương đầu với chiến tranh, nước Pháp phải đưa ra những quyết định thích đáng. Trong khi đó, thế giới báo động đỏ, khắp nơi thắt chặt an ninh. (trang 22-23-24)
“Biên chế suốt đời” tạo sự ỉ lại, trì trệ
Theo chuyên viên cao cấp Diệp Văn Sơn, nguyên Phó vụ trưởng Cơ quan đại diện phía Nam (Bộ Nội vụ), thực tế cho thấy chế độ biên chế, tuyển dụng suốt đời tạo sự ỉ lại, sức ì, trì trệ đối với lực lượng lao động của các cơ quan công quyền. Vì thế rất cần sát hạch công chức định kỳ. Ngoài ra, tuyển chọn công chức phải minh bạch, có tính cạnh tranh, thông qua đánh giá sản phẩm công vụ, cống hiến của họ mà xã hội nhìn thấy được. Đừng chọn người nói thì hay, làm thì dở, chỉ xoay xở tìm cách làm lãnh đạo. (trang 3)
Quản lý đường bộ tố CSGT “bảo kê” xe quá tải
Vụ việc diễn ra ở Kon Tum, đơn vị tố cáo là Chi cục Quản lý đường bộ 3.4 (Bộ GTVT) trong khi CSGT tỉnh này nói không có chứng cứ và tố ngược lại Chi cục lạm quyền dừng xe đang lưu thông. (trang 5)
Phố Tây chốn “nhà quê”
Giữa một tỉnh nhỏ tưởng chừng hoang vắng ở Thái Lan, ít ai nghĩ rằng một khu phố Tây hoạt động sôi nổi đóng vai trò như một trong các điểm nhấn góp phần thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tỉnh nhà. Cách làm du lịch của người Thái quả thực đáng học hỏi. (trang 12)
Vô cảm vì thế giới ảo
Khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh, người đàn ông vội chạy ra, phát hiện có người sắp sửa tuột tay, rơi từ tầng cao của một tòa nhà. Thay vì tìm cách giúp đỡ thì người đàn ông này lại… lấy điện thoại để quay phim, chụp ảnh. Nhiều người trong các tòa nhà bên cạnh cũng hiếu kỳ, vội mở cửa ra xem, rồi đồng loạt lấy điện thoại ra để quay phim, chụp ảnh để đăng lên mạng… (trang 15)
Nhận diện thực phẩm gây tắc ruột ở trẻ
Rau củ quả giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng và đẩy lui táo bón, nhưng một số loại có thể gây tắc ruột nếu sử dụng “quá liều”. (trang 16)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.