Đặc biệt trên báo in ngày 15.6.2017

15/06/2017 06:32 GMT+7

Người dùng thẻ bị “chặt” phí; VCPMC cần minh bạch thu chi; Nghĩa địa tàu cổ dưới lòng San Francisco … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.6.2017.

Người dùng thẻ bị “chặt” phí: Mới đây, khi dùng thẻ tín dụng thanh toán khoản tiền đặt cọc 30 triệu đồng ở một công ty lữ hành, chị H.Vân (ngụ Q.7, TP.HCM) được thông báo phải “chạc” (charge - trả phí) 3% trên số tiền, tương đương 900.000 đồng. Theo quy định, người sử dụng thẻ không phải trả phí nhưng những câu chuyện như trên vẫn xảy ra. (trang 6)
VCPMC cần minh bạch thu chi: Theo mẫu hợp đồng ủy quyền của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC), trung tâm có thể được hưởng tới 25% thu nhập của nhạc sĩ. Vì thế, vấn đề đặt ra là 25% của bao nhiêu tiền, vì nếu nhiều quá lại vượt ra khỏi ranh giới việc phi lợi nhuận. (trang 18)
Nghĩa địa tàu cổ dưới lòng San Francisco: Tại San Francisco (California, Mỹ), có hàng ngàn lượt người mỗi ngày ngồi tàu điện ngầm đi xuyên qua một xác tàu gần 200 năm tuổi mà không hề hay biết. Cũng ít ai biết được dưới những con đường tấp nập hay các tòa nhà cao tầng tại khu tài chính sầm uất của thành phố, có cả một nghĩa địa tàu bị chôn vùi từ thế kỷ 19. (trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.