Đặc biệt trên báo in ngày 17.3.2017

17/03/2017 06:09 GMT+7

Nhiệt điện than Long An “uy hiếp” TP.HCM; Trận địa pháo cổ bị xâm hại nghiêm trọng; Sự lộng hành kinh hoàng của “mafia cát” … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 17.03.2017.

Nhiệt điện than Long An “uy hiếp” TP.HCM: Theo Quy hoạch điện VII (đã điều chỉnh), tại Long An có 2 dự án, tổng vốn đầu tư lên đến hơn 5,8 tỉ USD. Trung tâm nhiệt điện than trị giá 5 tỉ USD tại H.Cần Giuộc, Long An, mà Bộ Công thương đang xúc tiến khiến TP.HCM lo ngại sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và kinh tế của TP. (trang 6)
Trận địa pháo cổ bị xâm hại nghiêm trọng: Trận địa pháo cổ tại Vũng Tàu nằm ở hai sườn núi Lớn và núi Nhỏ, được chia làm ba cụm lớn với 23 khẩu đại pháo, gồm: trận địa pháo cổ Cầu Đá, trận địa pháo cổ Núi Lớn và trận địa pháo cổ Tao Phùng. Được Bộ VH-TT (nay là Bộ VH-TT-DL) xếp hạng di tích quốc gia hơn 20 năm qua và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chọn là một trong những điểm tham quan du lịch của địa phương, nhưng hiện trận địa pháo cổ gần như ít ai biết đến và bị xâm hại nghiêm trọng. (trang 18)
Sự lộng hành kinh hoàng của “mafia cát”: Sự bùng nổ đô thị hóa đẩy nhu cầu sử dụng cát lên cao dẫn đến sự bành trướng tội phạm khai thác cát trái phép trên khắp thế giới. Nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng cát toàn cầu là tốc độ phát triển đô thị. Các thành phố trên thế giới hiện mở rộng với tốc độ và quy mô lớn hơn bất kỳ giai đoạn nào trong lịch sử loài người. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.