Đặc biệt trên báo in ngày 19.4.2016

19/04/2016 07:43 GMT+7

Rừng phòng hộ Sóc Sơn bị “băm nát”; Thiếu vốn thừa USD; Khi người trẻ sống ẩu; Trở thành con nuôi của Chúa Trịnh;… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 19.4.2016.

Rừng phòng hộ Sóc Sơn bị “băm nát”; Thiếu vốn thừa USD; Khi người trẻ sống ẩu; Trở thành con nuôi của Chúa Trịnh;… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 19.4.2016.

Rừng phòng hộ Sóc Sơn bị “băm nát”: H.Sóc Sơn của TP.Hà Nội có 26 xã, thị trấn thì có tới 11 xã có rừng phòng hộ bảo vệ môi trường (gọi tắt là rừng phòng hộ). Nhưng rừng phòng hộ tại phần lớn những xã này đều đã bị chia ô, chia mảnh để xây dựng biệt thự, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng… (trang 3)

Thiếu vốn thừa USD: Dù Ngân hàng Nhà nước phản biện rằng việc các ngân hàng thương mại gởi ngoại tệ ra nước ngoài là bình thường, nhưng theo các chuyên gia, trong bối cảnh các doanh nghiệp khát vốn rẻ thì con số gửi tiền tỉ USD ra nước ngoài lại không hề bình thường. (trang 6)

Khi người trẻ sống ẩu: Gần đây, người trẻ truyền tai nhau tâm thư của một cựu sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) về những ăn năn hối hận trong khoảng thời gian SV đã sống thiếu khoa học, không quan tâm đến sức khỏe bản thân để rồi bây giờ bệnh tật ập đến. (trang 17)

Trở thành con nuôi của Chúa Trịnh: Tiếp tục loạt tư liệu trích sách “Việt Nam qua ghi chép của người phương Tây” là chuyện ông Karel Hartsinck, thương đoàn trưởng của tàu buôn Hà Lan Grol được chúa Trịnh nhận làm dưỡng tử (con nuôi) đã được ghi chép trong nhật ký hàng hải của tàu. (trang 18)
Nghi vấn vai trò của Ả Rập Xê Út trong vụ 11.9: Diễn biến chấn động quanh vụ một tờ báo Mỹ vừa tố cáo chính phủ nước này bưng bít vai trò của Ả Rập Xê Út trong vụ tấn công khủng bố rúng động thế giới hồi năm 2001. (trang 22)
Biểu tình chống lạm quyền ở Hồng Kông: Toàn cảnh về sự kiện hơn 1.000 người đã biểu tình tại sân bay quốc tế ở Hồng Kông nhằm phản đối hành động mà họ cho là lạm quyền của lãnh đạo Lương Chấn Anh. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.