Đặc biệt trên báo in ngày 28.03.2017

28/03/2017 06:38 GMT+7

Bóc trần đường dây bán lao động đi biển; Uy thế của Võ vương; Đại sứ chống bắt nạt học đường… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.03.2017.

Bóc trần đường dây bán lao động đi biển: Đầu năm 2017, một người đang đi trên tàu đánh cá đã nhảy xuống biển bỏ trốn và may mắn được cơ quan chức năng cứu sống. Gặp PV Thanh Niên, người này cho biết đã bị các cò môi giới việc làm lừa bán từ TP.HCM xuống Vũng Tàu, bị ép ghi các giấy vay nợ rồi đưa ra biển làm việc. Từ thông tin này cùng một số “đầu mối” bạn đọc cung cấp, PV Thanh Niên đã vào cuộc để bóc trần những đường dây mua bán lao động đi biển. (trang 3)
Uy thế của Võ vương: Trở lại loạt tư liệu “Việt Nam qua ghi chép người phương Tây” là chuyện dưới thời Võ vương Nguyễn Phúc Khoát, tình hình kinh tế xã hội đã khá ổn định. Nếu năm 1698, chủ quyền đất nước chỉ mới đến vùng Gia Định, Đồng Nai thì đến cuối thập niên 50 của thế kỷ XVIII, ranh giới phía nam Đàng Trong đã trải dài tới vùng Cà Mau, Rạch Giá ngày nay. (trang 18)
Đại sứ chống bắt nạt học đường: Câu chuyện thú vị về cô học trò 16 tuổi tên Grace ở Anh, sau nhiều năm bị bạn bè trêu chọc với nhiều lần vật lộn với ý nghĩ tự tử, đã trở thành đại sứ chống bắt nạt học đường. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.