Đặc biệt trên báo in ngày 28.5.2017

28/05/2017 06:08 GMT+7

Quản lý giao thông ở Hà Nội xưa; Điệp viên giải cứu khủng hoảng hạt nhân Trung - Đài; Cuộc truy tìm “tử huyệt” tàu sân bay Mỹ … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.5.2017.

Quản lý giao thông ở Hà Nội xưa: Thời vua Tự Đức, Hà Nội chỉ có vài đường ở khu vực “36 phố phường” lát gạch, còn lại là đường đất chật hẹp, chợ lấn hết lối đi. Từ khi Pháp chiếm thành và tỉnh Hà Nội, lập TP.Hà Nội thuộc Pháp thì đi lại và phương tiện thay đổi, chính quyền quản lý bằng luật. (trang 8)
Điệp viên giải cứu khủng hoảng hạt nhân Trung - Đài: Ở tuổi 73, ông Trương Hiến Nghĩa đang sống một cuộc đời lặng lẽ ở bang Idaho (Mỹ). Sau nhiều thập niên im lặng, ông Trương gần đây đã viết một cuốn sách về vai trò của mình trong câu chuyện kịch tính song ít được biết đến này. Một trong những tiết lộ đó là hành động của ông, chủ yếu xuất phát bởi lý tưởng, đã giúp ngăn chặn chương trình hạt nhân của Đài Loan. (trang 22)
Cuộc truy tìm “tử huyệt” tàu sân bay Mỹ: Để hiện thực hóa tham vọng đưa hải quân Trung Quốc lên đẳng cấp thế giới, Bắc Kinh đang ra sức phát triển vũ khí hải quân có khả năng làm “đối thủ xứng tầm” với “át chủ bài” của các cường quốc khác, trong đó có tàu sân bay Mỹ. Các chuyên gia quân sự Bắc Kinh thời gian qua đã cố gắng truy tìm “tử huyệt” của tàu sân bay Mỹ.. (trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.