Đặc biệt trên báo in ngày 29.7.2016

29/07/2016 08:02 GMT+7

Công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển; Chính phủ thừa nhận 9 bài học sau sự cố Formosa; Bão không mạnh nhưng thiệt hại lớn … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 29.7.

Công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển - Bộ GD- ĐT quy định điểm sàn chung là 15
Hôm qua 28.7, Bộ GD-ĐT chính thức công bố ngưỡng điểm chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh ĐH. Theo đó, tất cả các tổ hợp xét tuyển đều 15 điểm. Đây là điểm tổng 3 môn không nhân hệ số, dành cho thí sinh khu vực 3 và nhóm không ưu tiên.
Chính phủ thừa nhận 9 bài học sau sự cố Formosa
Thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa có báo cáo gửi các ĐBQH về "tình hình, nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục sự cố môi trường" tại các tỉnh miền Trung vừa rồi.
Mua thuốc giá cao, kém chất lượng cho bệnh nhân uống
Chiều 28.7, Sở Y tế TP.HCM công bố kết luận thanh tra về công tác đấu thầu dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền (YHCT) tại Bệnh viện (BV) YHCT TP.
Bão không mạnh nhưng thiệt hại lớn
* 2 người chết, 1 mất tích, nhiều người bị thương
Mưa bão số 1 đã làm 2 người chết, 1 người mất tích, 11 người bị thương, gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu và đặc biệt là ngành nông nghiệp ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ.
Dự án công đội vốn khủng
Báo cáo kết quả kiểm toán năm 2015 vừa được Kiểm toán Nhà nước gửi các đại biểu Quốc hội cho thấy, hàng loạt công trình tăng tổng mức đầu tư gấp đôi so với ban đầu, trong đó không ít dự án bị đội lên hàng nghìn tỉ đồng.
Giới xuất bản trước nguy cơ… ngồi tù
Nhiều kiến nghị về những điều khoản khắc nghiệt, bất hợp lý đối với lĩnh vực xuất bản - in - phát hành trong Bộ luật Hình sự 2015 được nêu tại Hội nghị tổng kết xuất bản 6 tháng đầu năm 2016 do Hội Xuất bản VN - Văn phòng phía nam tổ chức chiều 28.7 tại TP.HCM.
Khốn khổ vì ưu đãi
Dù Thủ tướng đã chính thức gia hạn gói vay 30.000 tỉ đồng đến hết năm 2016 nhưng nhiều gia đình vay vốn ở gói này đang lo lắng vì ngân hàng thông báo sẽ tính lãi suất thị trường cho các khoản giải ngân sau 1.6.2016 do chưa có văn bản hướng dẫn từ Ngân hàng Nhà nước.
Rợn người với nơi thi đấu Olympic
Các VĐV tham gia thi đấu các môn dưới nước được tổ chức ở vịnh Guanabara đã được cảnh báo không được uống nước biển, nếu không sẽ gặp nguy cơ về sức khỏe.
Nghi án Triều Tiên phái “sát thủ” sang Campuchia
CHDCND Triều Tiên bị cho đã đưa người sang Campuchia nhằm tiêu diệt công dân Triều Tiên đào tẩu cũng như người Hàn Quốc sống và du lịch tại đây.
Ông Obama tiếp sức cho bà Clinton
Các ngôi sao Dân chủ thay nhau cáo buộc ông Donald Trump là mối đe dọa cho giấc mơ Mỹ, và bà Hillary Clinton là cơ hội duy nhất của nước này nếu muốn cứu rỗi giấc mơ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.