Đặc biệt trên báo in ngày 30.8.2016

30/08/2016 05:00 GMT+7

Bệnh viện vệ tinh bị vô hiệu; VN hưởng lợi bèo bọt từ FDI; Cuộc đua tác chiến điện tử ở Biển Đông … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 30.8.2016.

Bệnh viện vệ tinh bị vô hiệu: Vẫn tình trạng quá tải ở các bệnh viện tại TP.HCM gây bức xúc cho người dân. Chấn thương chỉnh hình là một trong những chuyên khoa quá tải trầm trọng nên Bộ Y tế đưa vào đề án giảm tải. Tuy nhiên qua hơn 3 năm triển khai tại TP.HCM, mô hình “vệ tinh” vẫn không phát huy hiệu quả. (trang 8)
VN hưởng lợi bèo bọt từ FDI: Nghe kim ngạch xuất khẩu lớn rất oai, nhưng thực tế 70- 80% hàng hóa để sản xuất là nhập khẩu từ nước ngoài. Nghĩa là DN ở nước ngoài hưởng lợi chứ không phải VN. VN đừng hoan hỉ với con số 30 tỉ USD xuất khẩu điện thoại của Samsung, vì lẽ ra phải tính rõ trong 30 tỉ đó VN được hưởng những gì, hưởng bao nhiêu. Đừng tưởng 30 tỉ của họ là tiền của mình. (trang 13)
Cuộc đua tác chiến điện tử ở Biển Đông: Toàn cảnh quanh diễn biến giới chuyên gia cảnh báo tình trạng Mỹ và Trung Quốc đua nhau tăng cường khả năng tác chiến điện tử ở Biển Đông có thể đẩy căng thẳng leo thang. (trang 22).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.