Đặc biệt trên báo in ngày 3.9.2017

03/09/2017 06:32 GMT+7

Nuôi gà trên phố; Trung Quốc vũ khí hóa nguồn nước; Những thảm họa chết chóc trên tàu sân bay Mỹ … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.9.2017.

Nuôi gà trên phố: Giữa cái nắng chói chan những ngày tháng 8, ông Hùng (55 tuổi) vẫn miệt mài chăm chút, ngắm nghía những chú gà được nhốt, nuôi ngay trên vỉa hè đường Tân Hưng (P.12, Q.5). Lúc này, một con gà mái đang... đẻ trứng, trong khi các “thần kê” khác được nhốt trong các lồng sắt liên tục gáy vang trời. Và còn nhiều câu chuyện “bó tay” khác ở TP.HCM. (trang 17)
Trung Quốc vũ khí hóa nguồn nước: Sở hữu cao nguyên Tây Tạng cùng hơn 87.000 con đập lớn nhỏ, Trung Quốc đang nắm ưu thế đầu nguồn của 10 con sông lớn cung cấp nước cho gần 2 tỉ người ở các nước phương nam. Vì thế, Bắc Kinh được cho là đang nắm trong tay một loại vũ khí đặc biệt, đủ sức “đe dọa” 1/4 dân số thế giới mà không tốn một mũi tên hòn đạn. (trang 22)
Những thảm họa chết chóc trên tàu sân bay Mỹ: Hai vụ va chạm liên quan đến tàu khu trục Mỹ vừa qua đã buộc Hải quân Mỹ rà soát hoạt động của tất cả hạm đội nước này trên toàn cầu. Trong quá khứ, những tai nạn tương tự với mức độ thảm khốc hơn từng ám ảnh lực lượng tác chiến trên biển của Lầu Năm Góc vào thập niên 1960. (trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.