Đặc biệt trên báo in ngày 9.10.2016

09/10/2016 05:00 GMT+7

Đêm đầy sao bùng nổ ở thành Vinh; Phải cho nông dân làm ăn lớn; Nghi án lọt tội hiếp dâm; Làng tỉ phú tái nghèo … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 9.10.

Đêm đầy sao bùng nổ ở thành Vinh
Tối nay (9.10), vào lúc 20 giờ, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP.Vinh (Nghệ An), chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ 10 - Niềm tin dâng Bác sẽ khai diễn với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ… phục vụ cho hơn 20.000 khán giả địa phương và hàng triệu khán giả xem qua truyền hình. (trang 17)
Phải cho nông dân làm ăn lớn
Các nước trong khu vực người ta đều có chính sách cho người dân tích tụ ruộng đất vì đó là xu hướng là quy luật phát triển không thể khác. Ở Thái Lan, nông dân sở hữu diện tích đất trung bình là 10 hecta. Mới đây họ còn xây dựng một cơ chế hỗ trợ vốn, kỹ thuật để nông dân có thể xây dựng cánh đồng “siêu lớn” nhằm tăng thêm khả năng cạnh tranh của nông sản nước này. Trong khi đó, VN chỉ cho mỗi hộ tích tụ 3 hecta thì không thể làm ăn lớn. (trang 2)
Nghi án lọt tội hiếp dâm
Nạn nhân tố “anh rể” hờ hiếp dâm mình nhưng người bị tố chỉ thừa nhận có ý định dâm ô, do quá luống cuống nên “té úp mặt vào mông và bị hiểu lầm”; cơ quan tố tụng đình chỉ vụ án vì chưa mời được ông anh rể hờ lên lấy lời khai ?! (trang 5)
Làng tỉ phú tái nghèo
Tháng 9.2006, khi nghe người làng Tốt (xã Ba Lế, H.Ba Tơ, Quảng Ngãi) trúng kỳ nam, đầu nậu khắp nơi đổ về tìm mua. Làng Tốt từ đó được mệnh danh là làng tỉ phú. Thế rồi sau cái ồn ào, rình rang của cơn lốc kỳ nam năm 10 năm trước, ngôi làng ở vùng cao này giờ xơ xác. (trang 12)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.