Đài Loan tưng bừng lễ hội hoa đăng

11/02/2017 18:33 GMT+7

Ngoài việc bắn pháo hoa cầu bình an tại Phật Quang Sơn (từ ngày 9-12.2), còn có nhiều khu vực bắn pháo hoa khác tại TP.Cao Hùng (Đài Loan) cùng lễ hội hoa đăng để đón chào Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng).

Tối 11.2, ngay giữa dòng sông Tình Yêu (Love River, TP.Cao Hùng), màn trình diễn bắn pháo hoa tuyệt đẹp đã diễn ra giữa sông, kéo dài chừng 3 phút.
Sông Tình Yêu dài 16,4 km, khởi nguồn tại thôn Nhân Vũ, huyện Cao Hùng và chảy qua TP.Cao Hùng, là một trong những con sông chính của thành phố này.
Chúng tôi đứng bên dòng sông vào ban đêm cùng chờ đợi màn trình diễn pháo hoa, ngắm nhìn vẻ diễm lệ và lãng mạn của nó với vô số ánh sáng phản chiếu lấp lánh từ các tòa nhà lớn và đèn điện hai bên bờ. Và khi pháo hoa được bắn lên tưng bừng, thật khó diễn tả niềm hân hoan trong lòng chợt trào dâng. Có người trong đoàn còn buột miệng xuýt xoa vì tiếc không có gia đình, người thân ở đó để cùng chiêm ngưỡng khoảnh khắc rực rỡ này.
Đây là một trong những hoạt động bắn hoa mừng lễ hội đầu năm tại Cao Hùng, Đài Loan. Được biết chương trình bắn pháo hoa khá đặc sắc và diễn ra trong suốt từ ngày 30.1-12.2 hàng năm với nhiều thời gian và địa điểm khác nhau cho dân chúng và khách du lịch thuận tiện thưởng thức. Đó là: Bắn pháo hoa tầm thấp kết hợp trình diễn ánh sáng và âm thanh khoảng 3 phút vào 19 giờ hàng ngày tại sông Tình Yêu và bắn tầm cao, tầm trung và tầm thấp kết hợp khoảng 3 phút vào 21 giờ 30 hàng ngày tại bến cảng Glory Pier.
Tuy nhiên đáng chờ đợi nhất vẫn là lễ hội hoa đăng lớn tại huyện Vân Lâm, phía tây Đài Loan và bắn pháo hoa tại Đài Bắc.
Ngay từ 15 - 16 giờ chiều, khách du lịch đã đổ về đây thưởng ngoạn những mô hình đèn lồng lớn rực rỡ, tranh nhau chụp hình lưu niệm và thưởng thức vô số đồ ăn vặt địa phương đặc sắc như đậu phụ thối, lạp xưởng đậu phụ thối, canh đậu phụ thối cay, mỳ ruốc cá...
Do chủ đề năm nay là Gà nên rất nhiều đèn lồng lớn hình gà với màu sắc rực rỡ được trang hoàng khắp nơi. Lễ hội hoa đăng được coi là lễ hội quan trọng nhất và lớn nhất tại Đài Loan hàng năm với nhiều hoạt động: làm lồng đèn, rước đèn, trưng bày các lồng đèn sáng tạo, triển lãm nghệ thuật…
Lễ hội hoa đăng Đài Loan (Taiwan Lantern Festival) được tổ chức từ năm 1990, và liên tục diễn ra hằng năm với đèn chủ - đèn lồng lớn nhất, trung tâm của lễ hội - là con giáp đại diện cho năm đó. Trước đây, lễ hội chỉ được tổ chức ở TP.Đài Bắc. Khoảng 5 năm trở lại đây, các thành phố khác nhau luân phiên tổ chức lễ hội này.
Từ năm 2007, kênh truyền hình Discovery Channel đã công nhận lễ hội hoa đăng Đài Loan là một trong 10 lễ hội độc đáo nhất trên thế giới mà khách du lịch không nên bỏ qua. Tới nay đã có khoảng 10 triệu du khách đến Đài Loan chỉ để dự lễ hội hoa đăng vô cùng đặc sắc này.
Một số đèn chủ lớn cao hàng chục mét hình Gà-chủ đề năm Đinh Dậu
Màn trình diễn nhạc tại nhà ga MRT Formosa Boulevard Station cũng là một hoạt động mùa lễ hội
Bắn pháo hoa trên dòng sông Tình Yêu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.