Đại sứ quán Úc lần đầu tổ chức lễ hội dành cho cộng đồng LGBT

25/03/2017 12:01 GMT+7

Lễ hội dành cho cộng đồng LGBT (những người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới) lần đầu tiên được diễn ra tại Đại sứ quán Úc tại Hà Nội vào tối 24.3.

Lễ hội có tên Hanoi Mardi Gras, do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phối hợp cùng các tổ chức cộng đồng gồm Viện nghiên cứu xã hội - kinh tế và môi trường iSEE, Hà Nội Queer, NextGEN và 6+ đồng tổ chức nhằm hưởng ứng lễ hội Mardi Gras được tổ chức tại Sydney vào tháng 3 hàng năm.
Mardi Gras là một trong những lễ hội lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới dành cho cộng đồng LGBT với những đoàn diễu hành nhiều màu sắc và những đêm nhạc sôi động.
Những sắc màu rực rỡ tại lễ hội
Phần thi trang phục tự thiết kế của các thí sinh
Lễ hội mong muốn thúc đẩy quyền bình đẳng giới
Tại Hà Nội, lễ hội gồm 2 hoạt động chính là thi kể câu chuyện “Đường đến Mardi Gras” và thi thiết kế, trình diễn trang phục trên sân khấu, trình chiếu những khoảnh khắc đáng nhớ tại Mardi Gras tại Sydney năm 2017.
Tối qua, cùng đông đảo thành viên trong cộng đồng LGBT, Ngọc Anh (thường được biết với tên gọi Bi Lala) đã đại diện cho mạng lưới người chuyển giới tại Việt Nam chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi được tham dự lễ hội tôn vinh sự đa dạng trong mỗi người.
Đại sứ Úc tại Việt Nam Craig Chittick
Ngọc Anh, người chuyển giới chia sẻ tại lễ hội Ảnh Thúy Hằng
“Những không gian, chương trình như thế này đã làm thay đổi chính tôi và cũng như nhận thức của xã hội, sự thay đổi đó đã theo chiều hướng tích cực giúp tôi mạnh mẽ hơn, vượt ra được sự kỳ thị của bản thân, dám thực hiện ước mơ được sống là chính mình”, Ngọc Anh nói.
Đại sứ Úc tại Việt Nam Craig Chittick cho biết, tuyên tuyền về bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu của cả hai chính phủ. Đại sứ quán Úc tự hào đã hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam thông qua chương trình hợp tác phát triển của Úc tại đây.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng sẽ mang tinh thần của lễ hội nổi tiếng từ Sydney tới Việt Nam và giúp nâng cao nhận thức về quyền của cộng đồng LGBT”, ông Craig Chittick nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.