Dân bất an vì đường dây điện ở trên đầu

14/10/2016 14:32 GMT+7

Cách trung tâmchỉ khoảng 4 km, nhưng nhiều năm qua, 55 hộ dân nơi đây luôn sống bất an vì đường dây điện chằng chịt trên đầu, tai họa có thể ập xuống bất cứ lúc nào.

Chị Nguyễn Thị Diệu (28 tuổi, ngụ ấp 5) cho biết hệ thống dây điện ở đây có từ năm 1995. Trải qua mấy chục mùa mưa nắng, nhiều trụ điện bằng tre đã bị mục, gãy đôi, được chính quyền cho thay bằng trụ bê tông.
Tuy nhiên những trụ bê tông này cũng đã quá “tuổi thọ”, một số trụ bị nghiêng, nếu giông lốc lớn xảy ra sẽ rất dễ bị ngã đổ. Điều đáng lo hơn là có nhiều đoạn dây điện sà gần mặt đất, đe dọa tính mạng người dân.
“Mong muốn của bà con là ngành điện sớm đầu tư xây dựng đường dây hạ thế, kéo điện vào để các hộ được lắp đặt điện kế nhằm giảm chi phí so với giá điện phải thông qua tổ như hiện nay”, chị Diệu nói.
Theo anh Nguyễn Văn Thành (ngụ ấp 5), đời sống người dân ở đây đã nghèo lại thêm nỗi lo canh cánh về tình trạng điện đóm bất an. Bà con ai cũng bức xúc, kêu cứu nhiều năm rồi nhưng vẫn chưa được giải quyết. Không chỉ có người dân địa phương bất an, những người từ nơi khác khi chạy xe ngang qua đây cũng đều cảm thấy lo lắng. Đường dây điện là đà mặt đất, nếu không may bị mắc vào, dây điện đứt thì tai họa khó lường.
Ông Trịnh Phước Trung, Phó chủ tịch UBND H.Tân Trụ, cho biết huyện đã có công văn gửi UBND tỉnh, Sở Công thương, Công ty điện lực Long An đề nghị sớm xây dựng công trình cấp điện phục vụ sinh hoạt cho 55 hộ dân nói trên, với chiều dài hơn 1.500 m, do đường dây khu vực này đã hư hỏng, bong tróc, có thể xảy ra tai nạn điện bất cứ lúc nào… Dù công văn được gửi đã khá lâu nhưng đến nay mọi chuyện vẫn còn chờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.