Dân chung cư khổ vì không có bãi giữ xe

12/09/2017 20:30 GMT+7

Khoảng 600 hộ dân ở chung cư Lạc Long Quân (P.5, Q.11, TP.HCM) nhiều năm nay phải mang xe đi gửi nơi khác do chung cư không có bãi để xe.

Ông Nguyễn Văn Hưng, ở lô A, ta thán: “Tôi về chung cư này sống đã lâu, từ đó đến giờ phải gửi xe ở bên ngoài. Khổ một điều là gần đây bên ngoài không cho gửi nữa nên tôi phải đi tìm chỗ khác, rất vất vả”.
Nhiều cư dân phải gửi xe ở các nhà tầng trệt, ở bãi giữ xe tự phát hay ngoài công viên. Bà Thanh Thủy, cư dân ở lô E, cho biết gửi xe ngoài công viên thì phơi nắng dầm mưa, xót nhưng chẳng biết làm sao. Theo các cư dân, chung cư có gầm cầu thang có thể làm bãi giữ xe nhưng lại cho một số người thuê để bán tạp hóa.

tin liên quan

Nên có xe thu gom rác chuyên dụng ở TP.HCM
Là thành phố hiện đại, văn minh nhưng đến nay tại TP.HCM, việc thu gom rác dân lập từ các ngõ hẻm về nơi tập kết còn rất thủ công, xe thu gom rác quá nhếch nhác, hôi hám, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Nguyễn Tuấn Kha, Phó chủ tịch UBND P.5, Q.11, cho biết chung cư Lạc Long Quân xây dựng đã lâu, thiết kế không có bãi giữ xe. Càng ngày lượng xe máy càng đông nên bãi giữ xe cho cư dân đang là vấn đề bức xúc. Vấn đề gầm cầu thang cho thuê, UBND quận đã kiểm tra và cho biết sẽ có biện pháp thu hồi trong thời gian tới.
Cũng theo ông Kha, phường đã làm việc với Trường THPT Trần Quang Khải để nơi đây tạo điều kiện cho cư dân tiếp tục gửi xe. Phường đang tận dụng công viên, các khoảng trống ở chung cư làm bãi xe và đã báo cáo tình hình thiếu bãi giữ xe với UBND quận.
“Theo tôi được biết, phương án quận đưa ra là đập bỏ thủy đài cấp nước cho toàn bộ chung cư để xây dựng bãi giữ xe. Về tiến độ thế nào, bao giờ khởi công thì phường chưa nắm rõ”, ông Kha nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.