Dân đổ đá ra đường chặn xe quá tải

15/09/2017 08:31 GMT+7

Người dân các thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành và Mỹ Quang (xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã đổ đá ra giữa lòng đường chặn xe quá tải để bảo vệ đường, đề phòng tai nạn giao thông.

Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường liên xã đi qua các thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành và Mỹ Quang (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) dài khoảng 4 km hiện mặt đường đã bị “cày nát”, xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà. Người dân địa phương phản ánh khoảng 2 năm trở lại đây, những hộ sống dọc hai ven đường luôn chịu cảnh ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn. Đặc biệt, xe tải cỡ lớn 20 - 30 tấn chở quặng, vật liệu xây dựng, nguyên liệu cho Nhà máy đường Nông Cống lưu thông suốt ngày đêm khiến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân.
Anh Trần Văn Hùng (31 tuổi, ngụ tại thôn Vạn Thành, xã Thăng Long) nhà ngay ven đường, bức xúc nói: “Cả ngày nhà tôi phải đóng cửa, vì cứ mở ra là ít phút sau bụi phủ đầy đồ đạc, vật dụng trong nhà. Bụi bặm, tiếng ồn khiến chúng tôi không thể chịu nổi, nên bà con mới đổ đá ra đường chặn các loại xe tải lớn chạy qua đây”. Anh Hùng cũng cho biết con đường dẫn qua nhà anh năm 2009 được rải nhựa khiến người dân vui mừng vì giao thông thuận tiện, đến năm 2015 mới được nâng cấp lại, nhưng cũng từ đó, xe tải lưu thông qua ngày càng nhiều khiến đường xuống cấp nhanh chóng.

tin liên quan

Đường dân sinh bị băm nát
Con đường dân sinh liên xã Phước Nam và Phước Dinh, H.Thuận Nam (Ninh Thuận) bị xuống cấp nghiêm trọng vì xe chở vật liệu xây dựng “cày” nát.
Ông Hoàng Văn Đông (67 tuổi), ngụ tại thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, cho rằng con đường vốn thiết kế là đường giao thông nông thôn nhưng các loại xe tải trọng lớn 20 - 30 tấn liên tục lưu thông nên xuống cấp nhanh chóng là điều không tránh khỏi. “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết, nên đành dùng cách đổ đá ra đường để chặn xe. Không thể kể hết những hệ lụy mà nhiều năm nay chúng tôi phải chịu đựng, nhất là người già, trẻ nhỏ. Cứ trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội, người dân ai đi qua cũng bất an vì mặt đường lồi lõm, đường hẹp lại thêm xe tải lớn, nên rất nguy hiểm khi tham gia giao thông”, ông Đông phản ánh.
Ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long, xác nhận tình trạng trên và cho rằng, những bức xúc của người dân là chính đáng. “Chúng tôi đang đấu mối với các doanh nghiệp có xe tải thường xuyên lưu thông qua đây để yêu cầu có trách nhiệm vì đã gây hư hỏng đường”, ông Thân cho biết.
Cũng theo ông Thân, UBND huyện Nông Cống sau khi nắm bắt được thông tin đã chỉ đạo các doanh nghiệp có xe chở nguyên vật liệu lưu thông qua đoạn đường trên phải có trách nhiệm trước những hư hỏng của đường, đồng thời lên phương án sửa chữa, khắc phục hư hỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.