Dân góp tiền đổ ụ bê tông ngăn xe tải qua cây cầu ọp ẹp

29/05/2017 07:39 GMT+7

Lo sợ cầu Lạc bắc qua sông Nhơm (xã Tế Nông, H.Nông Cống, Thanh Hóa) bị sập, người dân địa phương đã đổ ụ bê tông ở hai đầu cầu , ngăn xe tải qua lại.

Cầu Lạc được xây dựng từ năm 1977, dài hơn 60 m, rộng gần 3 m. Do “tuổi cao”, đặc biệt thời gian gần đây có nhiều xe tải cỡ lớn chở vật liệu xây dựng thi công tuyến đường sân bay Sao Vàng (H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) - Khu kinh tế Nghi Sơn (H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) lưu thông qua, khiến cầu xuống cấp nhanh chóng, tiềm ẩn nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào.
Theo quan sát, do hai đầu cầu không có trụ kiên cố, các trụ cầu bằng cột bê tông cắm dưới sông lâu ngày đã bị hư hỏng, nhiều trụ không còn gắn kết với các nhịp cầu. Mặt cầu lồi lõm, sụt lún, nứt nham nhở. Mỗi khi có người và phương tiện đi qua, cây cầu bị rung lắc, rất mất an toàn.
Ông Thế Sáu (ngụ tại thôn 11, xã Tế Nông) cho biết, chính quyền địa phương đã treo biển cảnh báo “cầu hỏng” ở đầu cầu nhưng cũng không có tác dụng. Người dân địa phương phải góp tiền mua sắt thép, xi măng đổ ụ bê tông ở hai đầu cầu để ngăn xe ô tô chạy qua.
Bà Nguyễn Thị Nhạn (50 tuổi, ngụ tại thôn 11, xã Tế Nông) sống trong ngôi nhà gần cầu Lạc cho biết, mỗi khi xe ô tô đi chạy qua là cây cầu lại bị rung lắc. “Chúng tôi nhiều lần đề nghị và mong mỏi các cấp chính quyền quan tâm đầu tư xây cầu mới để đảm bảo an toàn khi qua cầu nhưng chưa có kết quả”, bà Nhạn nói.
Ông Phạm Trọng Hưởng, Chủ tịch UBND xã Tế Nông xác nhận cầu Lạc bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nhưng cho biết chính quyền địa phương chưa có cách gì để khắc phục. “Tôi nghe nói ngành giao thông đã bàn tính việc sửa chữa, hoặc xây cầu mới, nhưng không biết bao giờ mới thực hiện được. Chúng tôi cũng chỉ biết đề nghị và trông chờ vào nguồn vốn cấp trên thôi, chứ ngân sách địa phương thì không thể làm nổi”, ông Hưởng nói.
Theo ông Lê Xuân Hinh, Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng H.Nông Cống, thời gian qua, việc thi công dự án đường sân bay Sao Vàng (H.Thọ Xuân) - Khu kinh tế Nghi Sơn (H.Tĩnh Gia) có sử dụng cầu lạc phục vụ việc vận chuyển vật liệu xây dựng. UBND H.Nông Cống đã đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa đưa kinh phí sữa chữa hoặc xây mới cầu Lạc vào nguồn vốn hoàn trả đường thi công của dự án nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.