Dân tiếp tục vây nhà máy chế biến thủy sản có vốn Trung Quốc vì mùi hôi

01/10/2017 16:10 GMT+7

Phát hiện mùi hôi bốc lên nồng nặc từ phía nhà máy chế biến thủy sản có vốn Trung Quốc từ sáng sớm nay, người dân đã vây nhà máy, dùng hàng rào sắt chặn đường vào nhà máy…

Sáng 1.10, hàng chục người dân thôn Phú Hội và Hà Tây (xã Triệu An, H.Triệu Phong, Quảng Trị) đã tập trung và một lần nữa dùng hàng rào thép chắn ngang đường vào nhà máy thuộc Công ty TNHH thủy sản liên hiệp quốc tế Elites Việt Trung (Công ty Việt Trung, trụ sở đóng tại thôn Phú Hội).
[VIDEO] Người dân 'vây' nhà máy chế biến thủy sản gây ô nhiễm - Thực hiện: Nguyễn Phúc
Hàng rào bằng sắt được người dân địa phương dựng lên, chắn đường vào nhà máy. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo những người dân địa phương, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày họ phát hiện mùi hôi tiếp tục phát ra từ nhà máy trong khi nhà máy này đang bị ngành chức năng yêu cầu dùng hoạt động để xử lý hệ thống nước thải. Người dân nghi ngờ rằng, phía nhà máy một mặt cam kết với dân, xoa dịu chính quyền và ngành chức năng nhưng một mặt vẫn lén lút hoạt động, xả thải nên mùi hôi mới tỏa ra nồng nặc như vậy…
Trụ sở Công ty TNHH thủy sản liên hiệp quốc tế Elites Việt Trung. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Thanh Niên đã xin liên hệ trực tiếp với lãnh đạo công ty để làm rõ vấn đề nhưng được biết do là ngày chủ nhật nên lãnh đạo đi vắng hết.
Trả lời qua điện thoại, ông Lê Minh Hòa, Giám đốc công ty cho biết mùi hôi bốc ra từ nhà máy sáng 1.10 là có thật nhưng ông Hòa phân bua rằng: “Rạng sáng nay, chúng tôi sục bể lắng để cấy thêm vi sinh. Bắt buộc phải xử lý kiểu đấy mới giải quyết được mùi hôi. Cứ 2 tuần thì phải làm thế này một lần. Chỉ 1 - 2 tiếng là hết rồi chứ đã có gì nghiêm trọng đâu. Về tương lai thì phải làm bể mới, làm lại hệ thống xử lý nước thải”.
Dân địa phương cho biết họ chịu hết xiết với mùi hôi. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, người dân địa phương mới chịu rời hiện trường về nhà lo cơm nước nhưng vẫn để lại hàng rào chắn đường vào nhà máy và cho biết nếu nhà máy tiếp tục phát ra mùi thì họ còn tiếp tục vây.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, ngày 13.9 cũng đã có hàng chục người dân tập trung tại công ty này phản đối vì mùi hôi. Sau đó, ngành chức năng Quảng Trị có mặt và thống nhất tạm dừng hoạt động của công ty và yêu cầu phải hoàn thành hệ thống xử lý môi trường. Trong quá trình chạy thử, công ty không được xả nước thải ra môi trường.
Được biết, công ty này có công suất sơ chế 15 tấn tôm/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.