Đau đớn 2 lần bị xâm hại tình dục, bé 13 tuổi 'câm lặng' chờ công lý

27/04/2019 09:44 GMT+7

Năm 11 tuổi, H. bị ông già 70 tuổi xâm hại tình dục khiến em mất gần cả năm để ổn định tâm lý trở lại. Mới đây, khi chưa tròn 13 tuổi, H. lại tiếp tục bị ông già khoảng 60 tuổi xâm hại một lần nữa…

Trong khi mọi người đang tất bật cho ngày làm việc cuối cùng để nghỉ lễ, thì vợ chồng anh M. (35 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) phải bỏ bê hết mọi công việc để ở bên chăm sóc H. (cô con gái đầu lòng).
Nhìn ánh mắt u buồn của H., chẳng ai có thể hình dung ra được nỗi đau về thể xác và tâm hồn mà em đang phải chịu đựng. 13 tuổi, thay vì đến trường như bạn bè đồng trang lứa, vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên H. ở nhà phụ việc nhà với cha mẹ.
Vậy mà, trong 2 năm, H. đã bị 2 ông già nghi xâm hại khiến em thu mình lại, chỉ nằm trên giường và nói chuyện với ba mẹ.

Nỗi đau chưa nguôi…

Anh M. cho biết, vợ chồng anh quê ở An Giang, lên Sài Gòn thuê nhà trọ tìm kế mưu sinh. Năm 2017, vợ chồng anh thuê căn nhà trọ ở phường Tân Tạo A. Hằng ngày, H. theo cha mẹ đi bán cá viên chiên.
“Mỗi ngày, ông K. (70 tuổi) đẩy cháu của mình đến chỗ tôi bán, bé H. thấy em bé cưng nên hay nựng em bé. Có lần ông K. kêu tôi để cho H. đẩy em bé đi chơi, sẵn ông mua đồ ăn cho H. nên tôi đồng ý. Trong lúc tôi bán, H. có làm phục vụ ở một quán chè để kiếm thêm tiền phụ giúp cha mẹ. Có lần, H. nói với bà chủ quán  là bé bị đau bụng và rát ở vùng kín không thể chịu được. Bà chủ quán  xem thì thấy vùng kín của H. bị chảy máu nên ép H. kể lại sự việc. Từ đó, gia đình mới biết, H. đã bị ông K. 3 lần giở trò đồi bại. Ông K. dọa sẽ giết bé nếu bé để cha mẹ biết chuyện”, anh M. tâm sự.
Đau đớn hơn nữa, khi anh M. nghe con gái kể có lần ông K. đánh H. rồi đưa bé 130.000 đồng kêu để mua thuốc uống nếu bị đau.
Bà chủ quán và gia đình anh M. tố cáo vụ việc với công an. Tuy nhiên, đến tháng 3.2018, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Tân đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án với lý do chưa chứng minh, xác định được hành vi phạm tội của nghi can.
Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM sau đó đã tiến hành các thủ tục khiếu nại nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau…

Anh M. chia sẻ, sau khi vụ việc xảy ra, bé H. bỗng thu mình lại, không tiếp xúc với người lạ cũng không phụ giúp cha mẹ công việc hằng ngày mà chỉ nằm một chỗ. Để con vơi đi nỗi đau và các lý do khách quan khác, anh H. chuyển sang thuê một căn nhà trọ khác ở phường Tân Tạo. Gần 1 năm sau, tâm lý H. ổn định trở lại, em lại năng nổ phụ giúp cha mẹ nấu ăn, rửa chén, dọn dẹp, trông em.
Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án
Thế nhưng,…
Ngày 19.4, H. và em trai 9 tuổi đang chơi gần nhà thì một người đàn ông khoảng 60 tuổi chạy xe lại cho tiền rồi dụ dỗ chở hai bé đi mua kẹo. Hai đứa trẻ ngây thơ leo lên xe người lạ. Nào ngờ, ông già chở cả hai vào một con hẻm vắng, đấm cậu em trai sưng mặt rồi kéo bé H. ra cách đó vài chục mét để thực hiện hành vi hiếp dâm. “Con la lên thì bị ổng bóp cổ nên không la được nữa, làm xong ổng lấy lại tiền rồi bỏ đi”, H. sụt sịt.
Anh M. tiếp lời, tối hôm đó, thấy hai đứa con về trễ nên vợ chồng anh chia nhau đi kiếm. Về đến nhà, hai đứa nhỏ chỉ nói là đi chơi, không dám kể lại chuyện gì đã xảy ra.
Đến sáng 20.4, anh M. đang đi làm phụ hồ thì vợ anh gọi về gấp có chuyện. Anh lật đật xin nghỉ giữa chừng để chạy về. “Tới nhà, vợ tôi nói H. bị chảy máu vùng kín, hỏi mãi bé mới kể lại chuyện tối hôm trước. Tôi choáng váng vì không tin được con mình bị xâm hại tới 2 lần, nhưng nhớ lại vụ lần trước không khởi tố được nên tôi cũng cố gắng bình tĩnh nói con nay cứ ra chơi bình thường, gặp ổng thì chạy vô nói với cha để cha tính”, anh M. kể lại.
Đúng như dự tính, ông già quay lại tìm H. và nói bé 22 giờ 30 ông sẽ qua chở bé đi và cho tiền tiếp. H. vào kể với cha. Anh M. liền ra chốt dân phòng gần đó để xin hỗ trợ vào buổi tối, nhưng tối đó ông già không đến.
Chiếc quần dính máu của H. sau khi bị xâm hại tình dục Diệu Mi
Anh M. cho biết: “Sáng 21.4, tôi mới gọi Hội bảo vệ Quyền trẻ em để xin hỗ trợ, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nói tôi phải đưa bé lên công an rồi đi giám định ngay càng sớm càng tốt, đồng thời cử luật sư đến nhà tôi để hỗ trợ. Vậy là vợ chồng tôi đưa bé cùng chiếc quần dính máu đến công an để tố giác”.
Qua camera khu phố, công an đã mời nghi can lên để lấy lời khai ban đầu. Còn bé H., lại tiếp tục thu mình ở nhà, không nói chuyện với người lạ.

Gia đình khốn đốn

Vừa ôm đứa con 4 tháng tuổi, chị C. (vợ anh M.) cho biết, cả hai vợ chồng đều không biết chữ. Sau khi có 2 đứa con, chị đi đặt vòng nhưng không biết vòng rơi lúc nào mà lại có thêm 2 đứa nữa (1 đứa 2 tuổi, 1 đứa 4 tháng tuổi). Và cả 4 đứa trẻ, không đứa nào được đến trường.
Cả gia đình phụ thuộc hết vào anh M. Ban ngày anh đi làm phụ hồ, buổi tối đi bán cá viên chiên. Cả gia đình phải tằn tiện lắm mới đủ nuôi 6 miệng ăn.
“Là một người cha, tôi đau lắm khi thấy con gái 2 lần bị xâm hại. Tay chân tôi bủn rủn không làm nổi việc gì, nhưng rồi cũng phải ráng vì cả gia đình chỉ phụ thuộc vào tôi. Tôi chỉ mong sẽ đòi lại được công lý cho con gái của mình…”, anh M. bộc bạch.

Đủ cơ sở để xác định hành vi hiếp dâm

Luật sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) - người trực tiếp cùng gia đình lên cơ quan cảnh sát điều tra tố giác cho biết, nghi can đã được triệu tập lên lấy lời khai ở trụ sở. 
Về phần bé H., khi đi khám cũng đã xác định được bé bị tổn thương, chảy máu ở vùng kín và chắc chắn lưu lại tinh trùng, tế bào nam của người đàn ông trên cơ thể, áo quần bé. Đủ cơ sở để xác định ông già 60 tuổi có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Trường hợp này, vợ chồng anh M. đều không biết chữ nên mỗi lần cơ quan điều tra mời lên sẽ đều có luật sư của Hội bảo vệ Quyền trẻ em đi cùng để đảm bảo quyền lợi cho bé và gia đình.
“Tôi đánh giá đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, bé đang rất ngại tiếp xúc với những người lạ, đặc biệt là đàn ông. Bé H. liên tục than đau, Hội cũng có hướng gửi bé vào Mái ấm Hạnh Phúc để bé tạm quên đi nỗi đau”, LS Thanh bày tỏ.

Trách nhiệm đầu tiên thuộc về cha mẹ

LS Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội LS, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết, bé H. không được đi học nên khá chậm hơn so với các bạn bè đồng trang lứa. 
“Cha thì đi làm tới khuya mới về, mẹ thì giữ em nhỏ, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại khó khăn nên không có nhiều thời gian chăm sóc cho các bé, cứ tầm chiều chiều là lại thả cho mấy bé ra ngoài chơi. Mà khu vực sống quanh nhà cũng có nhiều đối tượng phức tạp, đâu lường trước được sự vụ gì sẽ xảy ra. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bé bị xâm hại lần nữa”, LS Nữ nhận định.
Theo LS Nữ, sau lần đầu bé bị xâm hại, LS Nữ khuyên gia đình nên chuyển chỗ ở vì nghi phạm vẫn đang "nhởn nhơ" ngoài vòng pháp luật, có thể trả thù gia đình bất kỳ lúc nào. Đồng thời, Hội bảo vệ Quyền trẻ em cũng cố gắng làm việc với cơ quan điều tra nhưng vụ án lại bị ra quyết định tạm đình chỉ. Tại thời điểm đó, LS Nữ có yêu cầu gia đình phải trông con cẩn thận, vì nhìn vào hoàn cảnh là có thể linh tính được rất có thể bé sẽ tiếp tục bị xâm hại. Và bây giờ một lần nữa, H. lại tiếp tục bị xâm hại, do đó, trách nhiệm đầu tiên này thuộc về cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.