Đau lòng 60 trẻ em chết tại một bệnh viện nghi bị thiếu dưỡng khí

13/08/2017 13:02 GMT+7

Ít nhất 60 trẻ em tử vong trong 5 ngày qua ở một bệnh viện tại Ấn Độ mà nguyên nhân có thể là do một công ty ngưng cung cấp dưỡng khí oxy cho bệnh viện này để đòi thanh toán các hóa đơn còn nợ.

Hãng tin AFP ngày 12.8 cho biết nhà chức trách ở thành phố Gorakhpur, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) đã mở cuộc điều tra về vụ 60 trẻ em có độ tuổi từ sơ sinh đến 12 tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện Đại học y dược nhà nước Baba Raghav Das ở Gorakhpur trong 5 ngày qua.
Bệnh viện này không xác định nguyên nhân gây ra vụ tử vong hàng loạt nhưng cho biết trong số những trẻ tử vong, có 34 trẻ sơ sinh ở khoa chăm sóc đặc biệt trẻ sơ sinh.
Theo tờ Hindustan Times, bệnh viện Baba Raghav Das hết nguồn dưỡng khí oxy vào lúc 1 giờ sáng ngày 11.8, khiến các bác sĩ phải cuống cuồng gọi điện đến công ty Pushpa Sales yêu cầu nối lại nguồn cung oxy lỏng vì các trẻ em đang chết.
Báo chí địa phương cho biết trước đó, công ty Pushpa Sales ngưng cung cấp oxy lỏng cho bệnh viện Baba Raghav Das vì bệnh viện này còn nợ 50.000 USD.
Trong khi đó, công ty Pushpa Sales nói ngưng cung cấp oxy lỏng cho bệnh viện này từ tháng 3 vì hợp đồng hết hạn.
Các bậc bố mẹ của các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Baba Raghav Das cũng xác nhận dưỡng khí oxy bắt đầu cạn kiệt vào đêm 10.8 và đây là thời điểm số trẻ em tử vong tăng nhanh.
Ông Anil Kumar, ủy viên hội đồng thành Gorakhpur, cho biết: “Đúng là có 60 bệnh nhân nhi tử vong ở bệnh viện Baba Raghav Das trong 5 ngày qua nhưng chúng tôi không cho rằng có liên quan đến nguyên nhân thiếu dưỡng khí oxy như báo chí nói”.
Ông Prashant Trivedi, người đứng đầu cơ quan y tế bang Uttar Pradesh, nói rằng bệnh viện có đủ các bình oxy dự trữ nên thông tin nói rằng trẻ em tử vong vì thiếu dưỡng khí oxy là không đúng.
Hiện hiệu trưởng của Bệnh viện đại học y dược nhà nước Baba Raghav Das đã bị đình chỉ chức vụ. Văn phòng thủ tướng Ấn Độ cho biết Thủ tướng Narendra Modi đang giám sát chặt chẽ các diễn biến trong vụ trẻ em tử vong ở bệnh viện Baba Raghav Das.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.