Để đêm là một khởi đầu tốt đẹp
Rất nhiều cặp vợ chồng lại rơi vào tình cảnh trớ trêu - cãi nhau trên giường ngủ khiến cả hai đều rệu rã tinh thần khi mặt trời ló dạng.
Theo Hội đồng sức khỏe não bộ toàn cầu, giấc ngủ buổi tối đóng vai trò quan trọng cho việc vận hành của toàn bộ cơ thể vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, rất nhiều cặp vợ chồng lại rơi vào tình cảnh trớ trêu - cãi nhau trên giường ngủ khiến cả hai đều rệu rã tinh thần khi mặt trời ló dạng.
Theo chuyên gia tâm lý Linda Blair, cãi vã rất dễ bùng phát vào ban đêm vì những lý do nhỏ nhặt bởi lúc đó cả hai đều mệt mỏi và trở nên thiếu lý trí. Theo chuyên gia tâm lý liệu pháp Mike Talbot, mâu thuẫn sẽ tác động đến tâm trạng của bạn cho dù bạn chọn cách đáp trả bị động hoặc nổi quạu. Cả hai cách đều làm tăng nhịp tim và khiến bạn tỉnh táo.
Dưới đây là cách mà hai chuyên gia này đưa ra để giúp các cặp vợ chồng ngăn chặn được những cơn bùng nổ cảm xúc vào ban đêm và nếu có xảy ra thì cũng nhanh chóng giải tỏa.
1. Biết dự tính. Phải luôn nhớ rằng cho dù ban ngày có xảy ra việc gì đi nữa thì cũng đừng nói đến những vấn đề hóc búa hay có thể gây tranh cãi trước khi đi ngủ. Hãy ráng chờ cho đến ngày mai khi đầu óc đã thoải mái. Cả hai phải nhất trí rằng những chuyện như thế này không được đưa vào lịch ban đêm.
2. Lắng nghe. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự im lặng khi đối tác tức giận. Nếu người ấy muốn nói, đừng có đối đầu hay đáp trả.
3. Tìm cách hiệu quả để thảo luận. Phải thú nhận với bản thân rằng cãi vã chả có gì hay thì mới biết dành thời gian để tìm ra cách trao đổi có kết quả.
4. Viết ra. Thay vì dùng lời nói, cả hai có thể ngồi xuống, cùng viết ra những gì mình suy nghĩ.

N.H
(theo Telegraph)

Bình luận