Đề xuất chống ngập, thành công mới lấy tiền

29/09/2016 08:32 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, ngày 28.9 cho biết trung tâm đã nhất trí và sẽ cùng với Sở GTVT đề xuất lên UBND TP cho thí điểm đặt bơm ly tâm chống ngập theo giải pháp mà Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Ninh Bình) đưa ra.

Trong khoảng 1 tháng qua, đơn vị này đã thực hiện khảo sát và dự định chọn nơi ngập nặng nhất trên đường Nguyễn Hữu Cảnh để thực hiện thí điểm khi được UBND TP cho phép.
Ông Công đánh giá về lý thuyết, đây là giải pháp khả thi, nếu triển khai sẽ có hiệu quả rất tốt, vì máy bơm ly tâm đặt trong lòng cống sẽ hút nước bên trong cống ra sông, rạch, giúp nước thoát nhanh hơn so với đặt máy bơm bên ngoài cống. Bên cạnh đó, giải pháp này còn giúp vệ sinh, làm sạch rác trong cống khi bơm.

tin liên quan

Trung tâm chống ngập gọi trận mưa hôm qua là... cực đoan!
Ngày 27.9, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM đã chỉ ra các nguyên nhân gây ngập nặng sau cơn mưa lịch sử vào tối qua. 59 tuyến đường bị ngập từ 0,1 đến 0,5 mét, diện tích ngập từ 100 m2 đến 30.000 m2.
Trước đây, giải pháp này cũng đã có một đơn vị của Đức đề xuất nhưng chi phí cao nên khó thực hiện. Nay có đơn vị của VN đề nghị thực hiện, trung tâm ủng hộ.
Trước đó, Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đã đề xuất Thành ủy, UBND TP.HCM thí điểm hệ thống chống ngập cho TP. Doanh nghiệp sẽ tự ứng vốn đầu tư cho một khu vực TP thường xuyên xảy ra ngập úng với nguyên tắc thành công mới được thanh toán tiền, còn không doanh nghiệp sẽ tự chịu chi phí.
Hệ thống chống ngập của công ty trên thiết kế bằng máy bơm ly tâm có thể hút nước với công suất 96.000 m3/giờ, hoạt động bằng dầu hoặc điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.