Tại cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xảy ra ùn tắc giao thông /// Ảnh: Phạm Hữu
Tại cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xảy ra ùn tắc giao thôngẢnh: Phạm Hữu
Lãnh đạo Ban quản lý dự án 7 (Ban 7) thuộc Bộ GTVT cho biết Ban 7 vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 thuộc hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre với tổng mức đầu tư 4.434 tỉ đồng, tương đương 194,5 triệu USD.
Từ khi cầu Cổ Chiên được thông xe (tháng 5.2015), tại cầu Rạch Miễu hiện hữu thường xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tăng đột biến, nhất là các ngày nghỉ lễ. Trước tình hình đó, tỉnh Bến Tre đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nhằm giải quyết ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế xã hội của Bến Tre và các tỉnh lân cận.
Đề xuất xây cầu Rạch Miễu 2 với vốn đầu tư 4.434 tỉ đồng - ảnh 1

tin liên quan

Ùn xe gần 10 km ở 2 phía cầu Rạch Miễu lễ 2.9
* Du khách tăng đột biến ở đảo Lý Sơn, Mũi Né Khoảng 8 giờ ngày 2.9, phương tiện giao thông chen nhau đổ về quốc lộ (QL) 60 từ TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) để qua cầu Rạch Miễu về tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long… khiến giao thông tại đây bị ùn tắc nghiêm trọng.
Tuy vậy, do nguồn vốn ngân sách khó khăn, Ban 7 đã tìm được nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Hiệp hội Nhà thầu quốc tế Hàn Quốc để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án do Công ty tư vấn Dasan thực hiện. Dự án cầu Rạch Miễu 2 có bốn làn xe, bề rộng đường 17 m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Thời gian chuẩn bị dự án đến quý IV năm 2018 và thực hiện trong năm năm từ quý I năm 2019 đến quý I năm 2024.
Vừa qua, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre ngày 20.7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư cầu Rạch Miễu 2, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức xã hội hoá.
Đề xuất xây cầu Rạch Miễu 2 với vốn đầu tư 4.434 tỉ đồng - ảnh 2

tin liên quan

Giải cứu 2 điểm nóng giao thông ở TP.HCM
Dù đưa ra nhiều giải pháp nhưng sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái vẫn là 2 điểm nóng về tắc nghẽn cũng như gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn TP.HCM.

Đ.Mười

Bạn đọc phản hồi (4 nhận xét)

Kiều Phong

Cầu Rạch Miễu từng được tự hào là cây cầu 100% "made in VN", tuy thành công về mặt tinh thần, nhưng lại là 1 thất bại về chuyên môn khi chỉ vừa mới thông xe là đã lâm vào tình trạng quá tải vì chỉ được thiết kế có 2 làn xe, rộng có 12-15m!.

Nguyễn

Cần phải đánh giá lại lưu lượng xe (sự cần thiết) vì cầu Rạch Miễu chỉ dùng cho xe đi lẻ Bến Tre, Trà Vinh và một lượng nhỏ Vĩnh Long. Rất nhiều nhu cầu khác và địa điểm khác cần đầu tư trước mắt.

Nguyễn Tuấn Kiệt

Dự án cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với Sóc Trăng đã được khởi động. Khi cầu Đ N hoàn thành thì Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh về Tp HCM chủ yếu theo tuyến QL 60 qua cầu Rạch Miu. Vì vậy việc làm cầu RM 2 là rất cần thiết, cấp bách. Tình trạng kẹt xe hiện nay cũng có một phần Xe của Sóc Trăng đi qua phà Đại Ngãi.

Trần Anh

Cầu này xây vị trí nào vậy ad?

Bình luận