Đến Hà Lan để hiểu hơn về chuẩn sữa tươi châu Âu

07/06/2019 20:00 GMT+7

Gần như ai cũng uống sữa, nhưng liệu chúng ta đã hiểu được sữa mình uống có đủ sạch, đủ tốt và đủ tươi?

Từ bàn tay lao động chăm chút của con người, sức sống rực rỡ của tự nhiên kết hợp với quy chuẩn nhà máy khắt khe nhất... câu chuyện làm sữa của người Hà Lan đã thay đổi cách nhìn về sữa “đúng chuẩn” - dòng sữa đệ nhất tinh khiết ngọt ngào toả đi khắp thế giới, được cộp dấu “sữa tươi tiêu chuẩn Hà Lan”, chinh phục các bà mẹ tại hơn 100 quốc gia.

Người khổng lồ ngành sữa và con đường theo đuổi “tiêu chuẩn Hà Lan”

Trong ngành sữa, có thể nói những tên tuổi trụ vững hàng trăm năm mới chính là những “người khổng lồ" thực sự. Đơn cử là Tập đoàn FrieslandCampina, chủ sở hữu nhãn hàng Cô gái Hà Lan nổi tiếng, một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất toàn cầu với 145 năm lịch sử, đã luôn theo đuổi những tiêu chuẩn sản xuất chuẩn mực, hướng tới chất lượng dinh dưỡng cân bằng dành cho người tiêu dùng.
Đến với các trang trại cung cấp sữa nguyên liệu của Cô gái Hà Lan, người ta dễ thấy ngay những cánh đồng cỏ xanh tươi, nơi đàn bò hiền hoà được chăn thả với sự chăm sóc như những người thân . Nhưng đó mới chỉ là phần khởi đầu. Để làm ra ly sữa chuẩn Hà Lan với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng, đằng sau đó còn là cả một quy trình khoa học phức tạp, cẩn trọng, khắt khe đến nghiêm ngặt.
Loại cỏ làm thức ăn cho bò sữa tại FrieslandCampina cũng phải là loại cỏ được chọn lọc, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn cho bò
Loại cỏ làm thức ăn cho bò sữa tại FrieslandCampina cũng phải là loại cỏ được chọn lọc, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn cho bò
Theo đó, sữa tươi tiêu chuẩn Hà Lan phải là sữa an toàn tuyệt đối từ khâu đầu vào. Hệ thống trang trại cung cấp sữa tươi nguyên liệu cho Cô gái Hà Lan phải tuân thủ nghiêm ngặt loạt tiêu chuẩn từ đồng cỏ, nguồn thức ăn, nước uống, đến nhiệt độ chuồng trại. Việc chăm sóc sức khoẻ đàn bò từ việc mang thai đến phương thức lấy sữa đều vận hành theo sự tư vấn của các chuyên gia. Thông tin về bò được số hóa bằng phần mềm quản lý, giúp dễ dàng truy xuất nguồn gốc từng mẫu sữa.
Sữa tươi thu về không chỉ cần đảm bảo nguyên vẹn thành phần dinh dưỡng, tỷ lệ chất béo, protein mà còn phải đúng chuẩn về tỷ lệ tạp trùng. Tại Việt Nam, tổng tỷ lệ tạp trùng trong sữa Cô Gái Hà Lan thấp hơn 10 lần so với luật pháp Việt Nam quy định, vào khoảng 300.000 cfu/ml.

Bài toán “dinh dưỡng cân bằng” cho gia đình - điều kỳ diệu từ 3 hộp sữa Cô Gái Hà Lan mỗi ngày

Trên hành trình chinh phục trái tim khách hàng, sữa tươi Cô Gái Hà Lan không chạy theo hương vị hay bổ sung quá nhiều dưỡng chất, mà đầu tư nghiên cứu cho chất lượng dinh dưỡng. Bởi sữa là sản phẩm dùng hàng ngày, tác động trực tiếp đến sức khỏe con người.
Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng, tự hào về quy chuẩn Foqus được Cô Gái Hà Lan áp dụng toàn cầu
Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng, tự hào về quy chuẩn Foqus được Cô Gái Hà Lan áp dụng toàn cầu
“Chúng tôi cung cấp cùng một chất lượng sữa trên toàn cầu và không có bất kỳ thỏa hiệp nào. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi, bao gồm Cô Gái Hà Lan, có hàm lượng cao protein, canxi và vitamin và một lượng đường, chất béo và natri hạn chế” - ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn - Khối các sản phẩm tiêu dùng chia sẻ - với ông điều này cũng chính là chiến thắng vinh quang nhất trên thị trường. Dù thị trường cạnh tranh, ưu tiên của họ không phải là làm mọi giá gia tăng sản lượng bán ra, mà là theo đuổi chế độ “dinh dưỡng cân bằng”.
Sữa Cô gái Hà Lan đáp ứng tiêu chuẩn 4 KHÔNG: Không dư lượng kháng sinh, Không thuốc trừ sâu, Không chất bảo quản, Không màu hóa học
Sữa Cô gái Hà Lan đáp ứng tiêu chuẩn 4 KHÔNG: Không dư lượng kháng sinh, Không thuốc trừ sâu, Không chất bảo quản, Không màu hóa học
ụ thể, chế độ dinh dưỡng cân bằng được hiểu là phải đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất vừa đủ, không dư cũng không thiếu, theo hàm lượng dinh dưỡng khuyến nghị mỗi ngày dành cho với trẻ 4-6 tuổi. Tuy nhiên, rất khó để cho trẻ ăn đủ lượng dưỡng chất chuẩn xác, chưa kể cách nấu nướng hàng ngày rất dễ làm thất thoát từ 20-45% lượng dưỡng chất này trong thực phẩm. Do đó, ngoài những cách để tránh thất thoát chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến thực phẩm thì các mẹ có thể bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cân bằng từ sữa. Đơn cử, 3 hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan sẽ giúp bổ sung hiệu quả 4 nhóm dưỡng chất cần thiết.
Kết hợp bởi hai yếu tố dinh dưỡng cân bằng và “chuẩn Hà Lan”, trẻ em Việt Nam hoàn toàn được tận hưởng nguồn sữa tươi chất lượng và đồng nhất tại trên 100 quốc gia. Có thể thấy đây là nỗ lực không phải thương hiệu toàn cầu nào cũng làm được, xứng đáng để người tiêu dùng thêm tin cậy và yêu mến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.