Đến Mỹ và chiêm nghiệm

02/06/2018 10:00 GMT+7

Giữa Alaska băng tuyết ngút ngàn trắng xóa, từ dưới đáy đại vực Grand Canyon sâu thẳm, bên ánh lửa bập bùng của sa mạc hoang vu tĩnh mịch... họ bỗng thấy mình thật nhỏ bé để rồi chợt nhận ra con người mới vĩ đại làm sao!

Cuộc thi viết Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada do Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty du lịch Hoàn Mỹ tổ chức đã mở ra nhiều cơ hội thú vị để bạn đọc lắng nghe những kinh nghiệm độc đáo từ người dự thi.
Đó là những cung bậc cảm xúc trải dài theo từng con chữ, được kể bằng nhiều giọng văn khi hài hước dí dỏm, khi sâu sắc ý nhị, khi nhẹ nhàng tình cảm và cả những lúc trầm ngâm khắc khoải để rồi ngộ ra chân lý ngàn đời. Mỗi bài viết là mỗi hành trình độc đáo, dẫn dắt người đọc đi qua những miền cảm xúc miên man ở những chân trời tít tắp lạ lẫm...
“Giữa sa mạc hoang vu gió lạnh, con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên, vậy mà con người đã qua bao nhiêu thời gian, đấu tranh để sinh tồn. Con người thật vĩ đại...” - cảm nhận giữa sa mạc mênh mông thuộc công viên quốc gia Grand Canyon của một bạn đọc dự thi Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada không phải là trải nghiệm chưa từng có. Tuy nhiên, chỉ khi đứng giữa không gian có một không hai của vùng hoang mạc mênh mông, chị mới bật ra cái cảm xúc mà mình chia sẻ là “phải đến và tự chiêm nghiệm bằng tất cả các giác quan của mình mới cảm nhận được trọn vẹn...”.
Cũng có những cảm nhận mà khi xa rồi mới càng trở nên rực rỡ, để ngay cả khi cách xa đến nửa vòng trái đất mà nhắm mắt lại vẫn thấy lá phong đỏ rực của Ottawa giữa sắc thu óng ánh, thấy những cánh đồng tulip đủ màu sắc giữa mùa xuân tưng bừng, thấy những ngày đông tuyết phủ trắng xóa... Tất cả làm cho tác giả bài viết Nhắm mắt thấy... Ottawa không thể cưỡng lại lời hẹn hò sau 8 năm xa cách: “Sẽ có lúc tôi trở lại nơi ấy, đơn giản chỉ để đắm mình trong dòng ánh sáng của lễ hội, nghe những tiếng nói lao xao quanh mình, cảm nhận cái lạnh thấu tim mà lòng vẫn vô cùng ấm áp”.
Tham gia cuộc thi viết Hành trình mơ ước đến Mỹ và Canada, bạn có cơ hội giành chuyến du lịch Mỹ hoặc Canada miễn phí cùng nhiều cơ hội hấp dẫn khác với tổng giá trị giải thưởng lên đến 220 triệu đồng. Chỉ cần gửi một tấm ảnh đẹp, một bài viết chân thật về trải nghiệm ở Mỹ hoặc Canada, thậm chí chỉ chia sẻ mơ ước đến 2 vùng đất này, cơ hội đó nằm ngay trong tay bạn. Tham khảo thông tin tại www.hanhtrinhmouoc.thanhnien.vn. Hotline: 0908780404 - 0935336336.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.