Đi Đà Lạt, bạn từng qua đêm sống nơi bồng lai trên đồi Thiên Phúc Đức?

06/05/2018 10:33 GMT+7

Nếu đã quá chán cái ồn ào và đông đúc của khu trung tâm thành phố Đà Lạt sao bạn không thử một lần ghé đồi Thiên Phúc Đức.

Đồi Thiên Phúc Đức chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Từ Vườn hoa Thành phố bạn đi theo đường Trần Nhân Tông rồi rẽ phải đường Phù Đổng Thiên Vương, tiếp rẽ trái vào đường Thánh Mẫu, bạn chạy thẳng tới nhà thờ Thánh Mẫu và hỏi tiếp người dân đường lên đồi.
Hay đơn giản hơn bạn có thể Google Map “đồi Thiên Phúc Đức, phường 7, Đà Lạt”, con đường chi tiết và chính xác nhất sẽ hiện ngay điện thoại của bạn.
Đồi Thiên Phúc Đức1
Hình ảnh hiện ra như chốn bồng lai tiên cảnh
Đồi Thiên Phúc Đức2
Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là từ lúc hoàng hôn đến bình minh
Đồi Thiên Phúc Đức nằm đối điện núi LangBiang, xung quanh đồi là những nông trại của người dân. Đường lên đồi khá bằng phẳng, chỉ đi bộ 10 phút là lên tới đỉnh, mình khuyên các bạn đừng cố chạy xe lên vì ngay dưới chân đồi có một dốc khá cao.
Xe máy bạn có thể gửi nhà dân dưới đồi, họ có dịch vụ giữ xe qua đêm giá 10.000 đồng. Đồi Thiên Phúc Đức không bán vé tham quan, không có dịch vụ gì nên nếu muốn cắm trại đêm bạn phải chuẩn bị tất cả.

Thời điểm để chụp những bức ảnh đẹp nhất tại đồi là từ hoàng hôn đến bình minh. Đứng trên đồi Thiên Phúc Đức khi hoàng hôn buông xuống bạn sẽ ngẩn ngơ với sắc hồng sắc tím, với những đám mây mỏng đang nhẹ nhàng trôi bao lấy những căn nhà dưới thung lũng.
Ban đêm ánh đèn từ những nhà kính trồng hoa, ánh đèn của thành phố sẽ tạo nên một khung cảnh lung linh nhiều màu sắc dưới thung lũng. Hết đám mây này tới đám mây khác trôi qua bao bọc lấy những ánh sáng lung linh đó, mây dày đến nỗi có lúc tưởng như dưới thung lũng không còn ánh sáng nào.
Rạng sáng tới lúc mặt trời ló dạng là thời điểm gây nhiều xao xuyến và mê hoặc nhất cho du khách. Khi mặt trời chỉ là những ánh sáng hắt lên từ sau dãy LangBiang huyền thoại, khi những ngôi sao vẫn còn giữ được ánh sáng của mình, lúc này đồi Thiên Phúc Đức như một bức tranh mơ màng làm cho du khách tưởng mình đang ở chốn bồng lai.
Mây như một dòng sông trải dài bao phủ thung lũng, những ngọn đồi được mây quấn quanh trong như những ốc đảo nhỏ. Khi ánh nắng bắt đầu chiếu sáng cả ngọn đồi lung linh lên nhờ những giọt sương đọng trên cây cỏ, cả dòng sông mây sẽ bừng lên nhiều sắc màu trộn lẫn vào nhau.
Để thuận lợi cho việc bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp đó thì bạn nên cắm trại qua đêm tại đồi Thiên Phúc Đức. Trên đồi khá rộng và bằng phẳng lại an toàn vì xung quanh là những nông trại và khu dân cư. Hãy xách balo lên và đi nếu bạn muốn một trải nghiệm mới mẻ lại rất thú vị và tuyệt vời. Và nhớ hãy dọn dẹp sạch sẽ rác thải của mình khi xuống đồi bạn nhé.
Đồi Thiên Phúc Đức3
Mây như một dòng sông trải dài bao phủ thung lũng
Đồi Thiên Phúc Đức4
hi ánh nắng bắt đầu chiếu sáng cả ngọn đồi lung linh lên nhờ những giọt sương đọng trên cây cỏ
Đồi Thiên Phúc Đức5
Cả dòng sông mây sẽ bừng lên nhiều sắc màu trộn lẫn vào nhau.
Đồi Thiên Phúc Đức6
Đồi Thiên Phúc Đức7
Đứng trên đồi Thiên Phúc Đức khi hoàng hôn buông xuống bạn sẽ ngẩn ngơ với sắc hồng sắc tím
Đồi Thiên Phúc Đức9
Ban đêm ánh đèn từ những nhà kính trồng hoa, ánh đèn của thành phố sẽ tạo nên một khung cảnh lung linh nhiều màu sắc dưới thung lũng
Đồi Thiên Phúc Đức10
Ở đây không có dịch vụ gì nên muốn qua đêm bạn phải chuẩn bị sẵn hết đồ từ trước
Đồi Thiên Phúc Đức11
Trên đồi khá rộng và bằng phẳng lại an toàn vì xung quanh là những nông trại và khu dân cư
Đồi Thiên Phúc Đức12
Ở phía dưới đồi, người dân có dịch vụ giữ xe với giá 10.000 đồng/chiếc
Đồi Thiên Phúc Đức13
Đồi Thiên Phúc Đức14
Đồi Thiên Phúc Đức15
Đồi Thiên Phúc Đức16
Đồi Thiên Phúc Đức17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.