Dịch vụ ăn chay tận nhà dành cho người bận rộn

22/07/2017 12:15 GMT+7

Dịch vụ cung cấp thức ăn chay tận nhà ngày càng phát triển.

Nhắm đến những người bận rộn nhưng vẫn muốn duy trì thực đơn ăn kiêng vì sức khỏe, các dịch vụ cung cấp thực phẩm chay chế biến sẵn ngày càng nhiều với các món ăn đa dạng, hấp dẫn và phương thức thuận tiện cho người tiêu dùng.
Nguyên nhân một phần vì chế biến món chay khá phức tạp, tốn nhiều thời gian, hơn nữa nếu chỉ có một người ăn thì tự nấu chi phí sẽ tăng cao hơn nhiều. Chính vì vậy mà dịch vụ cung cấp thức ăn chay tận nhà ngày càng phát triển.

tin liên quan

Mẹo giúp bạn ăn chay Mùa Vu Lan ngon miệng, trừ bệnh
Mùa Vu Lan báo hiếu, nhiều người ăn chay như một cách giữ tâm thanh tịnh, cầu chúc, báo hiếu công ơn phụ mẫu. Tuy nhiên, với nhịp sống và lao động tất bật, làm sao để ăn chay đúng cách, đảm bảo sức khỏe làm việc?
Nhiều loại đặc sản ăn vặt
Được giới mê ăn chay rỉ tai nhau, những món bánh Huế nhân rau củ đậu ban đầu chỉ cung cấp các loại bánh gieo duyên chay trong các tiệc buffet chay tại chùa, sau này đã phát triển thêm dịch vụ giao hàng. Bán chạy nhất và được nhiều người đặt hàng nhất là bánh nậm và bánh bột lọc, chỉ cần đặt bánh trước một ngày, hẹn giờ là có bánh đem tới tận nhà. Khách có thể yêu cầu để nguyên lá, hoặc thậm chí nếu lười, muốn ăn ngay sau khi nhận bánh có thể dặn chủ tiệm lột bánh sẵn để vào hộp rất tiện dụng.
Khách cũng có thể đặt hàng riêng, bánh nhiều nhân, bánh nhỏ hay lớn… đều được. Chị Trang, chủ một tiệm bánh Huế chay, cho biết: “Nguyên liệu làm bánh đơn giản chỉ có bột và nhân là nấm cùng với cà rốt, nấm mèo, hành boa rô… nhưng do cách gia giảm gia vị nên bánh có vị riêng. Hơn nữa, bánh của tiệm chúng tôi được làm thủ công, không có chất bảo quản, khi có khách đặt hàng chúng tôi mới làm nên lúc giao đến khách bánh luôn nóng hổi. Nhờ bánh tươi nên được khách yêu thích”.
Dành cho người bận rộn 1
Ăn chay mau đói, thế nên nhiều người chọn bánh tét chay làm “lương khô” mua dự trữ sẵn trong nhà. Gói bánh tét khá phức tạp, nên chỉ có một vài cửa hàng lớn mới nhận làm bánh này. Cửa hàng Đặc Sản Cô Tư yêu cầu muốn mua bánh phải dặn trước hai ngày. Ngoài bánh tét nhân đậu xanh, tiệm có bán thêm bánh ú nhân hạt điều.
Chị Hồng Nguyên, khách hàng thân thiết của tiệm cho biết: “Tôi đã ăn nhiều nơi nhưng trung thành với tiệm này vì bánh ở đây làm rất kỹ. Nếp dẻo và thơm nhờ lá dứa tự nhiên. Nhân bánh đặc biệt bùi ngon nhờ đậu mới. Tôi còn mê món bánh ú nữa, nhân hạt điều thơm ngon, ăn lạ miệng, ăn một cái nhỏ còn thấy thòm thèm muốn ăn thêm cái nữa”. Tuy vậy, một điều cần chú ý: bánh chay chỉ có hạn dùng trong 5 ngày, bảo quản trong tủ lạnh cũng chỉ giữ được từ 2-4 tuần tùy theo vị trí để ngăn mát hay ngăn đông.
Dành cho người bận rộn 2
Thực đơn mỗi ngày
Trước mỗi tuần, fanpage Măng’s mania sẽ có thực đơn mới dành cho những khách ăn kiêng trong tuần với những món ăn khác nhau từ thứ hai đến thứ sáu. Khởi đầu một tuần mới với món bún riêu rúc rích, rồi cơm chả rau thì là xốt cà chua, kèm canh rau củ, cơm nấm đông cô kèm cải xanh, bánh hỏi lá lốt lung linh, mì Ý xốt pasto…
Đi với món chính là những chai sữa làm từ hạt như sữa khoai lang mè đen, khoai lang đậu xanh, sữa đậu nành, sữa kê sen, sữa hạnh nhân hoặc các loại nước ép như củ dền thanh long, nước ép thơm cải kale… Mỗi ngày một món mặn kèm với sữa hoặc nước ép mới. Khách đặt thực đơn chay nguyên tuần sẽ có giá “yêu thương” của chủ cho combo nguyên tuần như món chính kèm chai sữa nhỏ 270 ml hoặc nước ép có giá 423.000 đồng/5 ngày, nhưng nếu thay bằng chai sữa loại 500 ml thì giá tăng lên 504.000 đồng. Đây là thực đơn gợi ý để những người ăn chay luôn có món mới ăn mỗi ngày.
Anh Tuấn Anh, một người ăn chay trường, kể về “hành trình” ăn chay của mình: “Tôi ăn chay đã nhiều năm, trước thường tự nấu nhưng giờ thấy nhiều chỗ bán thức ăn chay homemade nên đặt giao đến nhà cho khỏe, thời gian nấu ăn để dành làm việc khác. Mỗi ngày mỗi thực đơn mới, cứ đúng giờ người ta mang đến. Đôi khi đi công tác chỉ ở nhà một hoặc hai ngày thì tôi mua từng bữa riêng cũng được, không nhất thiết phải đặt đồ ăn nguyên tuần. Phương thức rất linh hoạt, chỉ cần đặt trước 8 giờ 30 tối mỗi ngày là hôm sau có đồ ăn”.
Dành cho người bận rộn 3
Dành cho người bận rộn 3
Nấu tiệc chay phục vụ tận nhà
Một kiểu tiệc catering, những bàn thức ăn chay do cơ sở Tuyết Hồng mang đến nhà cho khách ngoài món ăn còn có dịch vụ trang trí, nhân viên chạy bàn phục vụ như đến ăn tại các nhà hàng. Tùy theo gia chủ, thực đơn 5 món, 7 món hay 12 món ăn mà có giá khác nhau.
Cô chủ cho biết: “Chúng tôi có sẵn thực đơn chay gợi ý cho khách hàng dễ lựa chọn, hoặc chủ nhà có món ăn nào muốn đặt cũng có thể đề nghị thay đổi thực đơn riêng cho gia đình. Đặt tiệc trên 5 bàn sẽ miễn phí trang trí nhà cửa, không tính phí phục vụ. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận đặt tiệc theo kiểu ăn buffet chay tại nhà với 30 món chay cho khách lựa chọn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.