Điểm phong tỏa Bình Tân: Dễ thương Sài Gòn với cơm chay bớt ngán sau ngày dài mì gói

25/06/2021 12:24 GMT+7

Nhiều khu phố ở Q.Bình Tân, TP.HCM bị phong tỏa phòng dịch . Việc tiếp tế lương thực gặp khó vì địa bàn phong tỏa khá rộng, thế nhưng nhiều người khó khăn vẫn nhận được bữa ăn no lòng vì sự nhiệt tình của ' chiến sĩ chống dịch '.

Ngày 20.6, 3 khu phố tại Q.Bình Tân là 2, 3, 4 thuộc P.An Lạc bị phong toả phòng dịch. Cuộc sống của người dân tại đây có nhiều khó khăn hơn vì nội bất xuất, ngoại bất nhập.
Bà Trần Ngọc Đính (Tổ trưởng Tổ 46, hẻm phong toả 483 Hồ Học Lãm, khu phố 2) cho biết khu vực phong tỏa rất rộng nên việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các hộ dân gặp khó khăn.
Theo bà Đính, dân cư khu vực chủ yếu là công nhân thuê trọ. Khi bị cách ly đột ngột, họ không kịp dự trữ hay chuẩn bị sẵn lương thực, nhu yếu phẩm từ trước. “Cuộc sống người công nhân ở trọ đâu phải ai cũng có đầy đủ tiện nghi như tủ lạnh mà dự trữ thức ăn”, bà Đính nói.
Chị Tiên trao quà là nhu yếu phẩm cho bà con khu vực Chợ khu phố 2. Ảnh: NVCC

Chị Tiên trao quà là nhu yếu phẩm cho bà con khu vực Chợ khu phố 2

ẢNH: NVCC

Bữa cơm chay cứu ngán

Chị Đào Phượng Tiên (35 tuổi, ngụ TP.HCM) đã tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho người nghèo, khó khăn trên địa bàn thành phố từ khi dịch bệnh bùng phát. Chị đã hỗ trợ khu vực Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh và giờ tập trung lo cho khu vực bị phong toả Q.Bình Tân, Q.Tân Phú và Q.6.
“Họ đa số là người ở quê lên Sài Gòn làm công nhân. Dịch bệnh công ty đóng cửa hết nên khi cách ly, phong toả bà con không có kinh tế để duy trì cuộc sống hằng ngày. Bà con thấy mình đến phát quà là mừng dữ lắm”, chị Tiên chia sẻ.
Chị đã tổ chức phát quà cho 3 điểm phong toả trên đường Hồ Học Lãm, Bùi Tư Toàn và khu dân cư Nam Sài Gòn. Mỗi suất quà bao gồm gạo, mì, trứng, xúc xích, cá hộp và các loại gia vị. Chi phí chủ yếu đến từ mạnh thường quân hỗ trợ. Nếu không đủ, chị tự bỏ tiền mình bù vô cho đủ số lượng suất quà như kế hoạch.

Công nhân khó khăn vui mừng nhận quà từ mạnh thường quân

ẢNH: NVCC

“Gia đình không thích tôi làm từ thiện mùa dịch bệnh này, sợ tôi gặp nguy hiểm. Nếu mà biết tôi bù tiền vô nữa là giận lắm. Tôi bán hàng online mà giờ đăng bài kêu gọi miết có bán buôn được mấy đâu. Nhưng nhìn bà con khổ tôi chịu không nổi. Giờ tôi không đi phát quà đêm nữa mà tập trung hỗ trợ bà con khu cách ly, phong toả. Tôi sẽ làm đến khi hết dịch mới nghỉ”, chị tâm sự.
Trong tuần qua, chị Tiên đã tặng 1 tấn khoai lang cho bà con tại khu vực phong toả ở 3 đường Hồ Học Lãm, Lê Cơ và Lê Tấn Bê thuộc Q.Bình Tân. Khi biết bà con phải ăn mì nhiều bữa đến ngán, chị Tiên quyết định kêu gọi các bên hỗ trợ suất ăn nóng đảm bảo dịch dưỡng hơn.
Anh Nguyễn Hữu Thành (39 tuổi) thấy bài đăng của chị Tiên đã nhận lời hỗ trợ. Trước đó, anh cùng nhóm bạn đang tổ chức các bữa ăn cho người lao động nghèo, người vô gia cư trên địa bàn Q.Tân Phú.

Bà Định vừa đi kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ, vừa trao quà cho các gia đình khó khăn

ẢNH: NVCC

“Tôi ấn tượng và đồng cảm với các chiến sĩ chống dịch, các bạn tình nguyện viên tại các điểm chốt chặn. Tôi cũng thương bà con khu cách ly bị đảo lộn cuộc sống, không thể đi làm. Bữa ăn hằng ngày lại trở thành gánh nặng. Họ nói mấy ngày nay toàn ăn mì gói không nên khi tôi giao duyên bữa chay, bà con vui mừng lắm”, anh tâm sự.
Hai ngày cuối tuần qua (19 - 20.6), anh và nhóm thiện nguyện đã hỗ trợ gần 800 suất cho người dân bị phong toả thuộc khu phố 2, chi phí do mạnh thường quân đóng góp. Nhóm anh chỉ có thể hỗ trợ vào hai ngày cuối tuần, mỗi ngày 2 bữa. Các ngày trong tuần, nhóm hoạt động xe cứu thương miễn phí và bếp ăn cho người lao động nghèo, vô gia cư.

Hàng tiếp tế của chị Tiên đi qua chốt phải khử khuẩn từng món một

ẢNH: NVCC

“Chúng tôi tự nấu nên chi phí vào khoảng 7.000 - 8.000 đồng cho một suất ăn. Tôi cũng hỗ trợ thêm cho bà con ít trái cây, nước chanh. Trong thời gian tới, nếu cần tôi vẫn sẽ hỗ trợ. Tôi làm không phải để giúp Tiên mà tôi làm cho bà con đang gặp khó khăn trong đợt dịch này”, anh Thành chia sẻ.
Bà Định là người nhận các suất ăn tặng cho công nhân nghèo bị phong toả nên rất cảm kích tấm lòng của mạnh thường quân. “Khu vực của tôi được ủy ban, mạnh thường quân ủng hộ những phần quà, nhu yếu phẩm và các suất cơm chay. Ai nấy cũng đều ấm lòng”, bà bùi ngùi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.