Đinh Đức Hoàng: ‘Đàn ông vào bếp đừng mang tư tưởng đối phó’

21/03/2017 08:00 GMT+7

Cuộc tranh cãi “Đàn ông có nên vào bếp với vợ?” đang là chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội. Mới đây, nhà báo Đinh Đức Hoàng cũng lên tiếng về vấn đề này.

Đầu tháng 3, nhà văn - nhà báo Hoàng Anh Tú “châm ngòi” cho “cuộc chiến” khi cho rằng bắt đàn ông vào bếp là một việc làm “dã man”.

Không đồng tình, MC Thùy Minh phản pháo bằng quan điểm: “Phụ nữ Việt đã nuông chiều đàn ông quá nhiều nên đàn ông mới cảm thấy xa lạ với chuyện bếp núc”.  Tiếp đó, ca sĩ Lưu Hương Giang chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Đàn ông cứ hờ hững với chuyện chia sẻ bếp núc với vợ không chỉ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng, mà còn là tấm gương dỏm cho con cái”. Một ý kiến khác đến từ phái mạnh, nhà báo Hoàng Minh Trí cũng ủng hộ điều này: “Ông mà bỏ quên bà trong bếp thì bà thử bỏ quên ông trên giường thử xem”.

Ca sĩ Lưu Hương Giang cho rằng: “Đàn ông cứ hờ hững với chuyện chia sẻ bếp núc với vợ   là tấm gương dỏm cho con cái”
Ca sĩ Lưu Hương Giang cho rằng: “Đàn ông cứ hờ hững với chuyện chia sẻ bếp núc với vợ là tấm gương dỏm cho con cái”

Một khảo sát do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mới công bố gần đây là: 88% đàn ông Việt khi được hỏi đều cho rằng việc bếp núc là việc của phụ nữ. Bên cạnh đó, một thử nghiệm xã hội dạng phim ngắn mang tên Bố & Mẹ trong mắt bé cũng đã gây xôn xao vì hóa ra trong mắt con trẻ, cuộc sống gia đình thật nhiều bất công giữa bố và mẹ. Trong khi các ông bố là “đầu trò” của các trò giải trí, nghỉ ngơi thì các bà mẹ lại gắn chặt với công việc bếp núc. Những khảo sát, thử nghiệm này cùng loạt quan điểm của những người nổi tiếng nói trên đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng.  

“Bếp hay vấn đề nào của đời sống vợ chồng, xuất phát từ bên nào, cũng nên được giải quyết bằng sự thủ thỉ tâm tình, mời nhau cùng tham gia vào”, theo nhà báo Đinh Đức Hoàng
“Bếp hay vấn đề nào của đời sống vợ chồng, xuất phát từ bên nào, cũng nên được giải quyết bằng sự thủ thỉ tâm tình, mời nhau cùng tham gia vào”, theo nhà báo Đinh Đức Hoàng

Không hoàn toàn đứng về phía đàn ông hay phụ nữ, Đinh Đức Hoàng đưa ra những gợi ý để phụ nữ có thể “dụ” các ông chồng tự nguyện vào bếp với vợ. Đức Hoàng viết: “Các cuộc đối thoại để đàn ông vào bếp hay đi theo thiên hướng của một cuộc đấu tranh vì bình đẳng giới… đầy tinh thần đấu tranh. Tinh thần đấu tranh sẽ được đáp lại bằng tinh thần đối phó. Hồi lâu có ông đạo diễn bảo là căn bếp cũng nên sexy để cuốn hút đàn ông, bị ném đá xây được 2 căn biệt thự bờ biển. Đấy là tính ông ấy đanh đá thì diễn đạt thế, chứ còn hiểu rộng ra nghĩa của sexy, thì bếp hay vấn đề nào của đời sống vợ chồng, xuất phát từ bên nào, cũng nên được giải quyết bằng sự thủ thỉ tâm tình, mời nhau cùng tham gia vào”.

Không quá khó hiểu khi cuộc tranh luận “Đàn ông có nên vào bếp với vợ?” lại nóng đến vậy. Bởi nó liên quan đến hạnh phúc gia đình, là tâm tư của nhiều phụ nữ.  

Một gian bếp sạch sẽ, tinh tươm với những đồ dùng bếp dễ sử dụng sẽ dễ dàng tạo hứng thú để chồng vào bếp hơn
Một gian bếp sạch sẽ, tinh tươm với những đồ dùng bếp dễ sử dụng sẽ dễ dàng tạo hứng thú để chồng vào bếp hơn

Phụ nữ muốn một nửa của mình vui vẻ vào bếp, hãy tâm sự với chồng, mời chồng cùng vào bếp. Một gian bếp sạch sẽ, tinh tươm với những đồ dùng bếp dễ sử dụng sẽ dễ dàng tạo hứng thú để nam giới vào bếp hơn.

Những ông chồng cũng cần tự thay đổi nhận thức của mình, rằng bếp núc không là “lãnh địa” của riêng ai. Bếp núc là sẻ chia, đã đến lúc đàn ông vào bếp cùng vợ để vợ bớt vất vả. Đừng nói mãi những chuyện quá xa xôi, “bình đẳng giới” chỉ nên bắt đầu từ gian bếp nhỏ của mỗi gia đình.

Hãy cùng chiến dịch BẾP NÚC LÀ SẺ CHIA hâm nóng lại yêu thương vợ chồng từ gian bếp gia đình. BlueStone tin rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu việc nội trợ, bếp núc được sẻ chia bởi cả hai vợ chồng hơn là bị ấn định theo giới tính.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.